1

Trong năm 2018 này, thị trường xe hơi nước ta dự kiến sẽ chào đón không ít các sản phẩm hoàn toàn mới đang chờ ngày được ra mắt chính thức đến người tiêu dùng. Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, những bản nâng cấp hay thế hệ mới của các dòng xe cũng được nhiều người chờ đợi.

Trong số đó, dường như đi đầu vượt mặt rất nhiều đối thủ, phiên bản nâng cấp của Toyota Vios – mẫu sedan đặt khách hàng nhất hàng đầu tại nước ta, đang là chiến mã với màn chào sân đang được mong ngóng từng ngày.

Toyota Vios

Với số lượng 22.260 xe được tiêu thụ trong năm 2017, Toyota Vios đang là mẫu xế hộp có doanh số bán chạy hàng đầu của VAMA, còn tính chung cả thị trường Việt Nam thì xe đứng vị trí thứ 2 chỉ sau Hyundai Grand i10.

Đây được xem là lý do vì sao, phiên bản nâng cấp tiếp theo của Vios 2018 lại được nhiều người hâm mộ tại thị trường nước ta mong đợi nhất trong năm 2018. Song song với đó, thương hiệu Nhật Bản vẫn tỏ ra im hơi lặng tiếng trước những dự định phân phối Vios mới tại nước ta.

Có thể thấy, Toyota Vios 2018 phiên bản nâng cấp được mở bán đầu tiên tại thị trường Thái Lan, sau đó không lâu mẫu xe này lại tiếp tục gây náo loạn tại các thị trường khác như Indonesia, Malaysia, và Singapore. Và hiện tại là Thái Lan, theo tìm hiểu xe nhận được những đường nét thiết kế không khác người anh em Toyota Camry là bao, vẫn là những chi tiết đẹp mắt và sang trọng.

Nhà sản xuất mang đến cho xe trái tim 2NR Dual VVT-i DOHC 4 xi lanh 1.5 lít, có thể sản sinh công suất tối đa đạt 108 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 140 Nm. Sức mạnh được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động CVT, đi kèm với đó là chế độ giả lập 7 cấp.

Thương hiệu đến từ Nhật Bản còn đồng loạt bổ sung thêm cho xe khá nhiều trang thiết bị an toàn, trong đó không thể không nhắc đến 3 túi khí an toàn, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân phối lực phanh điện tử, hệ thống BA phanh khẩn cấp.

Ngoài ra, xe còn có thêm hệ thống TRC kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử… Được biết, chiến mã mới toanh này vừa mới vinh dự nhận được đánh giá 5 sao an toàn tuyệt đối đến từ ASEAN NCAP – tổ chức đánh giá xe hơi hàng đầu mới tại Đông Nam Á.

Kia Optima

Ở bản nâng cấp của Kia Optima 2018 (nhiều thị trường khác còn gọi là Kia K5), Kia đã chính thức giới thiệu đến toàn thể người dùng với 4 lựa chọn động cơ mới, trong đó gồm có bản máy xăng có khả năng tăng áp 1.6L T-GDI mang đến sức mạnh công suất 180 mã lực, mô men xoắn 265 Nm.

Kế đến là động cơ tăng áp diesel 1.7L cung cấp sức mạnh công suất tối đa đạt 141 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 340 Nm. Tiếp theo là bản 2.0L CVVL hút khí tự nhiên sản sinh công suất 163 mã lực và mô men 196 Nm, cuối cùng bản 2.0L LPG sở hữu công suất 151 mã lực và mô men 194 Nm.

Đi kèm theo xe, chính là các lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, riêng ở hộp số ly hợp kép 7 cấp chỉ tồn tại trên phiên bản máy dầu cùng với đó là khả năng tăng áp mạnh mẽ.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự