1
Tại thị trường nội địa vừa qua, Hyundai đã ra mắt Hyundai Sonata phiên bản Hybrid đầy mới mẻ. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, mẫu sedan này có mức tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 5.5 lít/100 km, theo dự kiến ban đầu xế hộp này sẽ được ra mắt tại sự kiện triển lãm xe hơi Detroit trong thời gian sắp tới.
Động cơ được cải thiện
Dòng xe mới toanh này được nhà sản xuất Hàn mang đến khối động cơ mới toanh, với công nghệ được lai độc đáo, mang đến những cải tiến nổi bật hơn so với những người tiền nhiệm, giúp cho xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu tốt hơn cho mẫu mã này so với các đối thủ khác.
Trong khi đó, hệ thống động cơ Hybrid này được kết hợp trơn tru với khối động cơ Nu 2 lít GDI kèm động cơ điện. Động cơ xăng này của ô tô Hyundai Sonata 2018 có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 154 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 190 Nm, tương đương với mức tăng khoảng 4% và 5.5%, hơn hẳn những gì so với phiên bản cũ làm được.
Đi kèm với đó, những công nghệ mới mà Hyundai mang đến đã giúp cho công suất của động cơ điện được cải thiện lên đến 8.6%, giúp nó tăng cường công suất đạt 51 mã lực, mô men xoắn cũng tăng cao lên khoảng 205 Nm.
Không chỉ dừng lại ở đó, để hỗ trợ tối đa cho hệ thống động cơ Hybrid vận hành một cách trơ tru và hiệu quả, thương hiệu Hàn còn bổ sung cho mẫu sedan này bộ pin Li-Po với khả năng dự trữ được 1.62 kWh, cao hơn hẳn 13.3% so với thế hệ trước đó. Bộ pin này còn được lắp ráp ở dưới cốp xe, cho phép tạo ra sàn cốp phẳng cùng với đó tăng khả năng lưu trữ hành lý lên đến 10.5%.
Công nghệ tiên tiến
Tất cả mọi nguồn năng lượng được truyền đến các bánh xe được kết hợp hài hòa thông qua hộp số tự động 6 cấp. Hộp số này còn được lắp ráp thêm một mô tơ kéo, điều này nhằm mục đích thay thế cho bộ chuyển đổi mô men xoắn trước đó khá ấn tượng và hợp lý.
Đặc biệt hơn nữa, cùng với sự hỗ trợ của các hệ thống tiên tiến như hệ thống giảm xóc thanh xoắn nhẹ, cùng với bộ ly hợp ít đĩa ma sát hơn, hiệu suất chuyển cấp số của xe dường như đã được cải thiện được rất nhiều, kèm theo đó mức tiết kiệm nhiên liệu được giảm xuống một cách rõ rệt.
Hyundai còn cho biết thêm, tập đoan Hàn đã đầu tư 27 tháng với chi phí cực khủng đạt khoảng 180 tỷ Won gần với mức 164 triệu USD để tập trung vào việc phát triển Sonata Hybrid mới. Mẫu sedan này sẽ được tung ra trên toàn cầu vào nửa đầu năm sau, theo dự kiến mức doanh số của xe ước tính sẽ đạt khoảng 55.000 chiếc.
Ấn tượng hơn nữa, nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi cho biết thêm, họ đang lên kế hoạch và tập trung mọi nguồn lực sản xuất phiên bản PHEV cho dòng xế hộp này, theo dự định của mình vào cuối năm sau sẽ được ra mắt vào cuối năm sau. Cùng đón xem, trong thời gian sắp tới Hyundai sẽ còn mang đến nhiều điều gì bất ngờ dành cho người hâm mộ trên toàn quốc.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự