phong-cach-chuc-tiec-cuoi-o-nam-bo-1

Phong cách tiệc cưới theo vùng miền mang một ý nghĩa gắn liền với văn hóa riêng đặc trưng của vùng. Và phong cách trang tri tiec cuoi Nam Bộ là một đám cưới mang đậm bản sắc làng quê nam bộ Việt Nam, hết sức gần gũi từ không gian cho đến các món ăn tinh túy của Việt Nam. Hãy cùng Callary khám phá những nét độc đáo cho phong cách cưới giản dị này nhé!

Nét đặc sắc

Theo phong tục cưới hỏi xưa, một lễ cưới mang phong cách Nam Bộ cần có đầy đủ 6 nghi lễ (lục lễ) gồm lễ giáp lời, lễ thông gia, lễ cầu thân, lễ nói, lễ hỏi, lễ phản bái. Tuy nhiên, với nhịp độ phát triển xã hội và cuộc sống nhiều bộn bề như hiện nay, để rút ngắn lại những nghi lễ rườm rà người ta thường gom một số lễ lại làm chung với nhau.

Phong cách tổ chức tiệc cưới ở Nam Bộ

Cụ thể, một tiệc cưới mang chất Nam Bộ gồm 3 nghi lễ: lễ nói (dạm ngõ), lễ hỏi, lễ cưới (nhà trai gọi là tân hôn, nhà gái gọi là vu quy, cả hai nhà gộp chung gọi là thành hôn).

Lễ cưới là nghi lễ hỏi vợ nên thường nhà trai sẽ là bên chuẩn bị sính lễ và mang qua nhà gái, vì vậy công tác trang tri tiec cuoi cho ngày ăn hỏi sẽ được chuẩn bị bên nhà gái.

Với quan niệm “đầu xuôi thì đuôi lọt”, nên mọi nghi thức tiến hành đều được chuẩn bị chu đáo để cặp vợ chồng trẻ có khởi đầu suôn sẻ.

Phong cách tiệc cưới Nam Bộ

Với xu thế hội nhập ngày càng phát triển, văn hóa phương Tây du nhập vào Việt Nam và dần trở nên quen thuộc với các bạn trẻ, thì cũng có không ít người tâm niệm đề cao những giá trị văn hóa thuần Việt để không đánh mất bản sắc dân tộc. Điều đó có thể được biểu hiện ngay qua một lễ cưới, nghi lễ vốn mang nhiều nét truyền thống của người Việt. Vậy, phong cách tiệc cưới Nam Bộ thể hiện qua yếu tố nào?

Phong cách tổ chức tiệc cưới ở Nam Bộ

Nghi lễ: Nhà hàng cưới Nam Bộ cần có không gian và cách tổ chức thuận tiện cho các cặp đôi tiến hành các nghi lễ truyền thống của người Việt, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng vẫn thể hiện lòng tôn kính của con cháu đến ông bà tổ tiên.

Cách trang trí: Phong cách trang tri tiec cuoi có thể là tiếng nói rõ ràng nhất để đánh giá một nhà hàng tiệc cưới Nam Bộ. Các chi tiết như tông màu trang trí sảnh, đồ nội thất… cần thể hiện được tinh thần, xu hướng của Nam Bộ.

Ẩm thực: Vùng quê Nam Bộ quen thuộc với các món ăn dân dã, thôn quê. Chính vì vậy, nhà hàng tiệc cưới Nam Bộ sẽ sử dụng thực đơn là các món ăn của vùng quê Việt Nam. Ngoài ra, có thể sử dụng nguyên vật liệu từ làng quê để sáng tạo ra các món ăn mới những vẫn tạo được hương vị quê hương.

Callary – nhà hàng mang đậm hồn nam bộ vào tiệc cưới

Được xây dựng tại trung tâm Tp. Hồ Chí Minh – thủ phủ của miền Nam, Callary là nhà hàng mang đậm phong cách Nam Bộ, từ những nét chạm trỗ trang trí cho đến cách bày trí nội thất hay những tiểu cảnh xung quanh nhà hàng đều hết sức gần gũi, tạo thiện cảm với nhiều thực khách khi đặt chân tới.

Phong cách tổ chức tiệc cưới ở Nam Bộ

Với tâm niệm mang những điều nổi bật nhất của làng quê Việt Nam vào để những người con xa quê luôn nhớ đến cội nguồn của mình, Callary luôn cố gắng mang hồn nam bộ vào mỗi tiệc cưới.

—>> Xem thêm: nhà hàng tiệc cưới quận 1 

Bài viết tương tự