phong-cach-trang-tri-cuoi-retro-phong-cach-hoai-co-2

Retro là một phong cách thiết kế thịnh hành vào những năm 50 – 70 của thế kỉ trước. Không chỉ sử dụng nhiều trong nghệ thuât, âm nhạc mà trong trang tri tiec cuoi cũng được áp dụng khá phổ biến, trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay. Hãy cùng nha hang tiec cuoi Callary tìm hiểu kỹ hơn về cách trang trí cưới theo phong cách Retro dành cho mùa thu.

Những tone màu chủ đạo

Retro là phong cách trang trí theo hướng hoài cổ, các cặp đôi sẽ kể lại câu chuyện tình yêu ngọt ngào của mình qua những gam màu đặc trưng hay qua từng họa tiết kinh điển như caro, vệt màu tạo nên không gian tiệc cưới đầy ấn tượng và hợp thời.

Tuy là phong cách hoài cổ nhưng Retro lại sử dụng những gam màu rực sáng, đậm hoặc gam màu cá tính độc đáo, mạnh mẽ, thể hiện những hình khối riêng. Một điểm cần lưu ý khi áp dụng phong cách này chính là những vật dụng được sử dụng phải mới hoàn toàn.

Phong cách trang trí cưới Retro - phong cách hoài cổ

Có thể nói, đây là một trong những phong cách có sự phá cách độc đáo khi kết hợp với những gam màu đậm như đỏ, xanh, cam, nâu, trắng… Bên cạnh đó, nha hang tiec cuoi Callary cũng thường hay sử dụng những gam màu ấm áp dịu nhẹ như hồng Pastel, xanh pastel…
Phong cách Retro không chỉ độc đáo ở sự phối hợp giữa các tone màu mà còn tạo điểm nhấn khác lạ nhờ hiệu ứng sáng rực có chủ đích tại một số khu vực.

Cách bài trí đám cưới theo phong cách Retro

Nội thất được sử dụng cho phong cách trang tri tiec cuoi Retro phải được thiết kế và sắp xếp theo đúng nguyên tắc cổ điển. Những chi tiết này cũng có phần hơi giống với bố cục theo phong cách hiện đại. Những bộ bàn ghế dành cho khách mời với màu sắc, kiểu dáng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu ứng đặc trưng, tạo nét riêng mà không phải phong cách nào cũng có thể làm được.

Phong cách trang trí cưới Retro - phong cách hoài cổ

Là sự hoài niệm của thời gian nên những vật dùng trong phong cách Retro mang trong mình những nét đẹp tinh túy cổ xưa, nó hòa quyện với nhịp thở của thời đại ngày nay. Mọi thứ thật đơn giản nhưng lại tạo được không gian Retro lung linh, huyền ảo.

Phụ kiện trang trí đám cưới

Khác với những phong cách cầu kỳ khác, phụ kiện đám cưới Retro không cần phải quá xa xỉ, rườm rà. Chúng tập trung tạo điểm nhấn từ những hình khối nhất định, màu sắc phù hợp tạo nên nét riêng biệt và ấn tượng riêng. Một số phụ kiện thường được nha hang tiec cuoi Callary sử dụng tạo điểm nhấn cho xu hướng này gồm nến cây, nến trụ, đèn chùn, đèn bão, trụ hoa,…

Phong cách trang trí cưới Retro - phong cách hoài cổ

Những bức ảnh cưới hay hình kỷ niệm của chủ bữa tiệc được sử dụng trong trang trí đám cưới Retro thường là những bức tranh mang chủ đề đương đại hoặc trừu tượng, nói đơn giản thì hình cưới của cô dâu chú rể sẽ được chỉnh màu Retro cho phù hợp với không gian bữa tiệc.

Ngoài ra, background cưới cũng là điểm cần sự quan tâm đặc biệt bởi khu vực này thường được chọn làm nền cho những bức hình kỷ niệm của cô dâu chú rể với người thân và bạn bè của mình. Việc tối giản background với một số chi tiết hoa giả, màu sắc sẽ giúp cho hiệu ứng retro trở nên nổi bật và sang trọng hơn hẳn.

Phong cách trang tri tiec cuoi có thể coi là “linh hồn” của bữa tiệc. Với những hướng dẫn trên, hi vọng các bạn sẽ biết cách sử dụng màu sắc cũng như chất liệu trang trí để tạo nên không gian tiệc cưới Retro hoàn hảo.

—>> Xem thêm nha hang tiec cuoi quan 1 

Bài viết tương tự