Cuộc sống hiện đại ngày nay, rất cần đến sự yên tĩnh và gần gũi hơn với thiên nhiên là một trong những xu hướng đang “làm mưa làm gió” trong thiết kế nhà ở kể cả nhà thành phố có diện tích nhỏ.Bên cạnh đó, ưu điểm lớn khi có  sân vườn nhỏ trước nhà là đem lại sự cân bằng trong cuộc sống,  nhưng không phải dễ dàng có được sân vườn mơ ước . Nếu bạn chưa chưa biết cách thiết kế khu vườn trước nhà thế nào thì đừng bỏ qua 6 bước đơn giản mà thiết kế nội thất IVI sẽ gợi ý dưới đây.
1. Trồng cây hoa cảnh xinh xắn
Có thể nhiều người sẽ nghĩ nếu có diện tích nhỏ thì rất hiếm khi có được sân vườn  sinh động và thiên nhiên  hợp lý tạo thành một khu vườn nhỏ lý tưởng . Với hàng cây cảnh mát rười rượi thì  bạn có thể thả mình với thiên nhiên tĩnh lặng hay hàn thuyên với người than . Trong đó, phần cây cảnh đóng vai trò khá quan trọng đem lại khung cảnh hoàn hảo một không gian xanh cho ngôi nhà của mình.
Trước hết bạn cần có ý tưởng riêng cho sân vườn của mình, thiết kế và dành  chút thời gian rảnh mỗi ngày, để hoàn thiện sân vườn của mình  chăm sóc cho khu vườn của mình luôn tươi tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn các loại cây cảnh phù hợp và không chọn loại cây và hoa quá rậm rạp bởi chúng có thể sẽ khiến diện tích sân vườn thêm chật chội.
Vài gợi ý nhỏ cho bạn, nên chọn và  trồng một số loại cây hoa có hình dáng thanh mảnh, màu sắc rực rỡ dễ chăm sóc với sức sống bền bỉ như cây hoa hồng, cây bông trang, cây hoa giấy, cây huỳnh liên, cây mai tiểu thư, cây râm bụt, cây chuối hoa, cây nguyệt quế, cây lài tây, cây lan ý, hoa mười giờ, cây hoa cẩm tú mai,…
2.Tận dụng hồ cá nhỏ
Bên trong khu vườn lý tưởng chắc chắn không thể thiết hồ nước róc rách , dù diện tích bạn có nhỏ thì chiếc hồ cá vẫn mang lại không gian tươi mới hơn . Lúc này, sân nhà không chỉ có cây cỏ xanh mát xung quanh mà còn có thêm cả ao vườn thả cá vừa thu hút vừa sinh động bạn sẽ tích cực ra vườn đón nắng mới giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn và tạo ra một không gian thư giãn yên bình.
Xem thêm :
3. Tạo không gian ăn uống ngoài trời
Không chỉ nước ngoài mà ở Việt Nam cũng thường có các buổi party ngoài trời đầy nắng ấm .Những bữa cơm sum họp của gia đình sẽ càng thêm ý nghĩa và thú vị khi được tổ chức ngoài trời , tạo thêm khoảng không gian tổ chức bữa tiệc cũng không hề khó chỉ cần đặt một bộ bàn ghế gỗ nhỏ, tô điểm xung quanh nhấn nhá vài chậu cây nhỏ cũng đủ mang lại sự mới lạ và trẻ trung hoen và bổ sung thêm hệ thống đèn là đã có ngay một không gian quây quần ấm cúng.
4.Tổng quan  không gian thư giãn hòa cùng thiên nhiên
Những góc nhỏ thư giãn đã quá quen thuộc ở đa phần các sân vườn, tận  dụng không gian ngoại thất làm nơi thư giãn thì không phải ai cũng biết. Sử dụng các vật dụng trang trí như đá cuội, núi đá nhân tạo … luôn được cộng đồng Việc ưa chuộng , một góc nhỏ thành công có thêm ưu điển như thả lỏng tâm hồn, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thi vị sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.
Xem thêm :
Bài viết tương tự