1
Đối với khách hàng, Hyundai Accent được khá nhiều lựa chọn nếu đam mê sự lịch lãm cùng với đó là những tiện nghi hàng đầu dành cho những cung đường xa. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được, Kia Rio lại hướng đến những người dùng trẻ tuổi, ưa chuộng phong cách thể thao và giá thành rẻ.
So sánh nội thất
Bên trong khoang lái của cả hai chiến mã này, đều được nhà sản xuất mang đến phong cách thiết kế khá giống với phần ngoại hình. Theo đó, Rio Sedan trông khá trẻ trung và tươi mới, đi kèm với đó xe còn có sự năng động trong khi Accent lại nghiêng về nét thanh lịch và sang trọng hơn rất nhiều.
Xét về khả năng tiện ích tiêu chuẩn, Kia Rio sedan khó lòng nào có thể vượt mặt được người bạn đồng hương của mình. Mẫu xế hộp này không được bổ sung khá nhiều trang bị mới, trong đó có đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh chất lượng với dàn 4 loa sống động.
Có thể thấy, các tiện nghi dành cho chiến mã này khá phổ biến và dễ tìm, vì thế với mức giá chênh lệch như trên khách hàng vẫn tìm được nhiều option thú vị. Hơn nữa, nội thất kèm tiện nghi của hai mẫu mã này vẫn được nhiều chuyên gia đánh giá ngang nhau và tùy thuộc vào từng sở thích của mỗi người.
Động cơ và vận hành
Mang đến khả năng vận hành ấn tượng cho xe Accent 2018, Hyundai lắp ráp khối động cơ Kappa I4 1.4 lít thế hệ mới, có thể sản sinh công suất cực đại và chỉ số mô men xoắn cực đại đạt ở mức vòng tua thấp hơn hẳn, chính vì thế mà xe có phản ứng khá tốt và tăng tốc nhanh hơn trước.
Việc này sẽ giúp cho mẫu Accent thích hợp hơn nữa trong việc đi lại trên các đường phố đô thị, hơn nữa với việc Hyundai mang đến cho phiên bản AT lựa chọn hộp số tự động vô cấp, sẽ giúp cho mẫu ô tô này di chuyển mượt mà hơn, hầu như không hề xuất hiện độ trễ trong chuyển cấp số.
Kia Rio sedan lại được lắp ráp khối động cơ Gamma I4 1.4 lít quen thuộc từ thế hệ trước để lại, xe có khả năng tăng tốc không được ấn tượng lắm so với Accent, đi kèm với đó việc sử dụng hộp số tự động 4 cấp vẫn để lại cho xe có độ trễ nhất định.
Về hệ thống an toàn, dù không được tích hợp công nghệ EBD phân phối lực phanh điện tử giống như Kia Rio đang nhận được, nhưng Hyundai Accent vẫn sở hữu cảm biến lùi, phanh đĩa sau và cả dây đai an toàn tự căng. Chính vì thế, mức độ an toàn của hai mẫu mã này không khác nhau là bao.
Hyundai Accent và cả Kia Rio được nhiều người tiêu dùng nhận định là gà cùng một mẹ, trong đó có khá nhiều chức năng cùng với trang bị khá giống nhau. Nhưng mỗi một mẫu xe lại có những lợi thế riêng biệt, phù hợp với từng phong cách, cá tính và cả sở thích của khách hàng.
Nhưng chung quy lại, có thể thấy trên thị trường hiện nay nếu tìm một sản phẩm thanh lịch, có nhiều trang thiết bị tiêu chuẩn phục vụ cho nhu cầu hằng ngày thì Accent đang là lựa chọn sáng suốt. Còn yêu thích sự tươi mới, thể thao và linh hoạt, hơn hết là giá thành thì không ai khác xứng đáng với bạn hơn Kia Rio.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự