1

Song song với những cái tên nổi bật khác trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, Hyundai Trường Chinh đã biết được rằng, Kia Rio và cả Hyundai Accent là những mẫu mã được chú ý khá nhiều, hấp dẫn người tiêu dùng, dù là dòng xe mới được ra mắt cách đây không lâu nhưng Kia Rio là sản phẩm Hàn Quốc có sức cạnh tranh khá cao.

Làn gió mới

Sản phẩm này không chỉ dừng lại ở việc tạo được ấn tượng tốt bởi vẻ đẹp tinh tế, tươi mới, không thua kém gì biến thể hatchback hiện tại, mà nó còn sở hữu khá nhiều những công nghệ hỗ trợ hiện đại. Sự hiện diện của mẫu xế hộp này, cùng với Hyundai Accent Blue đã góp phần làm cho thị trường Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Được nhiều chuyên gia khẳng định rằng, cả hai đều khá ngang nhau ở nhiều phương diện, vì thế rất khó để đưa ra quyết định nên chọn dòng xe nào cho thích hợp. Đều xuất thân từ Hàn Quốc, nhưng mỗi một xe đều có lối phát triển riêng của mình, nhắm đến đối tượng khách hàng khác nhau trong phân khúc.

Mặc dù mức giá chênh lệch nhau khá cao, theo đó chênh đến mức 63 triệu đồng ở phiên bản sử dụng hộp số tự động, tiếp đến là 61.2 triệu đồng trên phiên bản số sàn, Kia Rio sedan hiện đang có sức lôi cuốn hơn hẳn so với cái tên gạo cội Accent 2018.

Nhưng có thể thấy, cả hai mẫu mã này hiện đang có giá bán khá mềm, so với những chiến mã khác như Honda City, Toyota Vios hay Ford Fiesta. Hyundai Accent Blue và cả Kia Rio sedan đều hứa hẹn mang đến một làn gió mới giúp cho phân khúc sedan cỡ nhỏ trở nên mới lạ hơn.

Thiết kế ngoại thất

Ngoài việc có được nét cứng cáp và thanh lịch hơn thế hệ cũ, Hyundai Accent Blue còn sở hữu riêng cho mình sự tươi mới khi thân hình được cách tân tinh tế. Xe được lắp ráp đèn pha Halogen dạng Projector cá tính, đi kèm với những trang bị công nghệ tiên tiến như đèn pha tự động, đèn sương mù, đèn chạy ban ngày.

Còn ở đối thủ Rio, xe lại đi ngược lại khi có dáng vẻ mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Phần trước của xe nhận được nét thiết kế tương tự bản hatchback. Lưới tản nhiệt có hình miệng hùm, chiều rộng của xe nhỉnh hơn rất nhiều giúp cho mẫu sedan này khỏe khoắn và bề thế hơn hẳn.

Dù được bổ sung thêm trang thiết bị đèn pha thông thường, đi kèm với nét thiết kế có vẻ như lành tính hơn hẳn Accent, nhưng để bù đắp lại với điều đó, thương hiệu Kia đã mang đến cho đứa con cưng cụm đèn hậu dạng LED khá đẹp mắt, nhờ đó mà giúp mẫu mã này ghi được điểm hơn.

Sự chênh lệch về các chức năng của hai mẫu xe này không đáng là bao, trên những đoạn gồ ghề thì Kia Rio chứng minh được sự loạt hoạt của mình hơn khi được hãng lắp ráp bộ la zăng có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, đường thành thị và đường trường là nơi Accent có thể khẳng định được sức mạnh của mình khi có bán kính quay vòng thấp hơn và la zăng kích thước lớn.

Mặc dù vậy, sự chênh lệch về các chức năng của hai xe gần như không đáng kể. Có chăng đây là sự khác nhau về phong cách thiết kế của hai mẫu mã này. Trong phân khúc, nếu đánh giá nhanh về hai sản phẩm này, thì Accent thanh lịch còn ở Rio lại cho thấy dáng vẻ thể thao hơn.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự