1

Hyundai Accent và Honda City là hai dòng xe đều thuộc phân khúc sedan hạng B. Nếu như Honda City được người dùng đánh giá là động cơ mạnh mẽ thì Hyundai Accent cũng mang đến cho người dùng mãn nguyện về chất lượng option cũng như mẫu mã đẹp mắt. Hãy cùng showroom Hyundai Sài Gòn đánh giá hai dòng xe này.

Honda City là chiếc xe của nhà sản xuất nước Nhật trong khi Hyundai Accent lại của nước Hàn. Sở dĩ, hai dòng xe này được đưa lên bàn cân vì nằm trong mọt phân khúc, cũng như các trang bị tiện nghi đầy đủ và giá cả cũng ngang nhau hợp lý so với tầm trung của người tiêu dùng Việt.

Ngoại thất

Khi đặt hai chiếc xe cạnh nhau, sẽ thấy cả hai đều có vóc dáng tương đồng nhau nhưng vẫn có cái chất riêng của mỗi dòng xe cũng như đối tượng khách hàng mà dòng xe đó đang hướng đến.

Trong khi đó, xe Hyundai Accent 2018 với vóc dáng mượt mà, thanh thoát dọc theo vẻ thanh lịch hơi hướng phần nữ tính thì City của Nhật lại khoác trên mình phần cứng cáp, mạnh mẽ. Nếu xét về kích thước, Accent kém hơn City một chút xíu về chiều dài và chiều cao nhưng bù lại thì hơn Hyundai ở chiều rộng.

Một điểm khác ở Accent là khả năng linh hoạt, nhanh nhẹn vốn có của Hyundai nhờ có khoảng sáng gầm xe và bán kính tối thiểu. Còn về phần City thì lấy lòng khách nhờ khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.

Xét về phần đầu xe thì chiếc xe của Hyundai, được trang bị cụm đèn pha kết hợp với dải đèn Led ôm sát trông rất sắc sảo. Cùng với đó là trên nóc capo được thiết kế các đường gân dập nổi kết hợp hài hòa với cản trước và chính giữa phần đầu là lưới tản nhiệt hình thoi. Đối với City, cũng có cụm đèn pha và hai hốc đèn sương mù thiết kế phía trước hơi khác biệt về độ hầm hố hơn so với Accent. Có lẽ, đây là điều nhà sản xuất muốn tạo sự khác biệt cá tính cho Honda City.

Với thân xe của Accent, mang đến cho người nhìn sự tinh tế bằng thiết kế đường gân nổi chạy dọc theo thân xe, còn về phần City lại khiến người nhìn có cảm giác táo bạo và mang vẻ nam tính hơn. Nhìn chung cả hai đều mang trên mình mỗi người mỗi vẻ, nhưng cũng có rất nhiều trang bị được thiết kế giống nhau như gương chiếu hậu tích điện kết hợp báo rẽ và gập mở chỉnh điện.

Đuôi xe City thiết kế tổng thể hài hòa và dải đèn hậu thiết kế trải dài. Accent thì đuôi xe lại đầy đặn hơn với đèn hậu và cản sau nổi bật trông bắt mắt.

Nội thất

Cả hai hãng xe Hàn và Nhật đều mang đến cabin xe với không gian thoải mái, trẻ trung và thiết kế cũng như bố cục nội thất trông rất khoa học. Nhưng xét kĩ về độ thoáng rộng thì có lẽ City là chiếc xe không có đối thủ ở phần này, bởi không gian rộng rãi nhất đã thuộc về City ở phân khúc này.

Màu sắc được sử dụng cở cabin xe là tông đen chủ đạo đối với Honda City, gam màu này mang đến cho City một sự mạnh mẽ, sang trọng kèm theo một số chi tiết nhũ bạc trong thiết kế trang trí. Ngược lại với điều này, Accent lại sử dụng gam màu khá sáng khi trang trí cho xe, có lẽ hãng xe Hàn thích sự tươi sáng khi sử dụng màu sắc nhẹ nhàng và dịu mát cho xe.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự