1

Nếu như nhà sản xuất đến từ Nhật Bản mang đến cho đứa con cưng của mình phần nội thất có thiết kế tươi mới, thì chắc chắn Toyota Giải Phóng khẳng định rằng, thương hiệu Hàn Quốc cũng sẽ không thua kém khi mang đến những đường nét giản đơn nhưng tinh tế dành cho mẫu mã của mình.

Nội thất

Trong các dòng xe đa dụng đến từ Hàn Quốc, Kia Carens được mệnh danh là chiến mã có khoang lái khá đơn giản nhưng sự tinh tế luôn có thừa, với gam màu trầm truyền thống, đi kèm với những chi tiết được bố cục hướng đến sự tiện lợi đến người dùng hơn là tính thẩm mỹ.

Bảng điều khiển xuất hiện trên xe cũng đã được cách tân một cách rõ rệt, với sắc đen huyền bí bắt mắt đi kèm với sắc cam tưới trẻ của trang bị đồng hồ số và một số chi tiết khác, đã vô tình tạo thành những điểm nhấn ấn tượng và giảm bớt phần nào sự nhàm chán trong phần nhìn.

Các núm điều khiển đã được bố trí sang hẳn bên phải, rất thích hợp với tầm với của tay và tầm nhìn mắt của người cầm vô lăng, điều này giúp cho người dễ dàng sử dụng ngay những chức năng tiện ích ngay cả khi đang lái xe, dù đang ở tốc độ thấp hay cao.

Ở hàng ghế thứ 2 được bố trí đến tận 3 ghế độc lập, hàng ghế thứ 3 được nhiều người dùng đánh giá là chỉ thích hợp với những trẻ nhỏ vì khu vực này có trần xe phía sau chưa thật sụ cao. Với không gian nội thất của mình, thì khi chở 7 người lớn xe sẽ không còn khoảng để đồ hợp lý nữa.

Còn về phần Innova 2018, Toyota mang đến sự trẻ trung trong khoang cabin khi trang trí bằng tông màu be đi cùng với những chi tiết ốp gỗ trên bảng điều khiển trung tâm, tay lái và cần số. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí với chiều cao hợp lý, làm nên sự tiện lợi cho người dùng trong thao tác lái.

Trần xe cao hơn, cùng với hàng ghế thứ 3 giúp cho sự thoải mái của người ngồi tốt hơn. Cũng giống như đối thủ Carens của mình, khi đã có 7 người ngồi trong xe, thì việc vận chuyển thêm đồ đạc là điều bất khả thi. Nhưng bù lại, các ghế trong xe lại được bài trí rất gọn gàng, phục vụ từng mực đích sử dụng rất thuận tiện.

Tiện nghi

Trên Toyota Innova 2018 phiên bản V tồn tại những trang bị tiện nghi như hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng, cửa gió sau, một đầu DVD 1 đĩa đi kèm với hệ thống âm thanh 6 loa, công kết nối AUX/USB, chức năng khóa cửa xe từ xa, cửa số điều chỉnh điện, hệ thống báo động.

Còn Kia Carens S AT lại sở hữu cho riêng mình vô lăng có thêm chức năng điều khiển âm thanh, điều chỉnh 2 hướng, DVD kèm 6 loa giống với Innova, định vị GPS kết nối AUX, USB, iPod, sấy kính trước, sau, cửa sổ trời điều khiển điện, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Như vậy, nếu so về các trang bị tiện nghi thì có lẽ phần thắng lại đang nghiêng về Kia Carens với phần nổi bật hơn khi được nhà sản xuất mang đến cửa sổ trời hiện đại, cùng với đó là ghế lái chỉnh điện 8 hướng, còn Innova chỉ dừng lại ở loại chỉnh tay 6 hướng mà thôi.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự