1

Được đánh giá là phân khúc có sức thu hút mạnh mẽ nhất thị trường ô tô Việt Nam, khi dòng sedan hạng C có sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng như Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra, KIA Cerato. Đây là ba mẫu xe được showroom Chevrolet Trường Chinh xem là điển hình trong phân khúc đang có nhiều sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng.

Phong cách từng mẫu xe

Với Hyundai Elantra được xem là một trong những mẫu sedan hạng C mang phong cách cá tính của một chiếc coupe 4 cửa, kèm với thiết kế khí động học có hệ số cản gió thấp nhất phân khúc. Còn với Kia Cerato lại mang tới diện mạo trẻ trung, năng động, phù hợp với cả khách nam và nữ.

Hãng Chevrolet mang cho Cruze 2018 một phong cách lịch lãm, cứng cáp hoàn toàn khác biệt đậm chất Mỹ nên chiếc xe này rất phù hợp với khách hàng là nam giới. Xe còn đem tới sự ấn tượng cho những ai ngồi sau vô lăng, cùng logo chữ thập bằng phong cách lái đầm chắc, vững vàng và đầy cảm xúc khi sử dụng hệ thống trợ lực dầu, đây là điều mà phái mạnh tìm kiếm.

Tiện nghi, tính năng

Elantra có được lợi thế hơn với các đối thủ ở khâu trang bị công nghệ, khi Hyundai đã lắp đặt trên xe ghế lái chỉnh điện 10 hướng có tích hợp tính năng sưởi, màn hình cảm ứng 7-inch hỗ trợ MP3/AUX/USB/Bluetooth/Radio FM, âm thanh 6 loa, cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió hàng ghế sau,…

Không hề kém cạnh, Kia Cerato cũng được hãng của mình trang bị một vài công nghệ tiện nghi và an toàn như điều hòa tự động 2 vùng có lọc khí ion và cửa gió dành cho hàng ghế sau, định vị GPS, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ 2 vị trí, sạc không dây (duy nhất trong phân khúc). Chưa hết, xe còn có một không gian khá rộng rãi, có chức năng tự động lock cửa khi tốc độ lớn hơn 20km/h.

Để có thể cạnh tranh với các đối thủ, xe Chevrolet Cruze 2018 đã đưa tới những trang bị cao cấp của chính hãng là hệ thống MyLink độc quyền, cùng màn hình cảm ứng 7-inch với tính năng kết nối điện thoại thông minh qua USB/AUX/Bluetooth, âm thanh 6 loa, cửa sổ trời, thêm vào đó xe còn sử dụng đèn pha projector tự động bật tắt, ghế chỉnh cơ.

Hạn chế của ba mẫu xe

Với Cruze, hành khách sẽ cảm thấy không mấy thuận tiện khi nhìn vào vị trí cắm USB/AUX bởi nó được đặt trên cao, thêm vào đó xe cũng có khá ít không gian để vật dụng cá nhân, bệ tỳ tay cũng hơi nhỏ ở hàng ghế trước.

Khả năng cách âm của Elantra chưa thật sự được tốt do xe sử dụng la-zăng 17-inch cùng lốp 225/45 khi lăn bánh qua đường đất đá thì xe tỏ ra ồn hơn, tiếng lụp bụp từ các vòm bánh dội vào cabin có thể nghe thấy rõ. Cùng với đó, việc chỉ trang bị 2 tựa đầu ở hàng ghế sau thì ít nhiều sẽ làm cho hành khách thứ 3 khá mệt khi phải di chuyển xa.

Cũng như Elantra, Kia Cerato đem đến hạn chế ở khả năng cách âm khi xe ăn bánh trên đường xấu như sỏi đá, hoặc nếu di chuyển ở tốc độ cao thì mẫu sedan cũng cho cảm giác khá bồng bềnh. Ngoài ra, xe mang lại cảm giác lái khá ”nhạt tay” nên sẽ phù hợp hơn với phái nữ khi di chuyển trong đô thị.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự