images5341400_vi2

Trước khi diễn ra vụ tai nạn  tàu bay kinh sơ tại Indonesia vào ngày 29/10, công ty vận chuyển hàng không Lion Air từng mất uy tín với nhiều sự cố và tai nạn  tàu bay  khác cũng tương tự.

Tin liên quan: Vé máy bay tết 2019 VietnamAirlines

Indonesia yêu cầu kiểm tra mọi  tàu bay Boeing 737 MAX
Quan ngại quy trình rà soát hàng không giá rẻ tại đất nước Indonesia

Chiếc  tàu bay mang số hiệu JT-610 của công ty vận chuyển hàng không Lion Air chở 189 người đã lao  thẳng xuống biển phía Tây của nước Indonesia chỉ sau 13 phút cất cánh vào sáng sớm ngày 29.10. tuy nhiên, đây không phải vụ tai nạn đầu tiên của công ty vận chuyển hàng không này.

 

Lion Air ra đời vô năm 2000, là trong số những công ty vận chuyển hàng không non trẻ của Indonesia với các tuyến bay khu vực trong nước và nước ngoài. Sau nhiều năm sử dụng, Lion Air trở thành Hãng hàng không chi phí thấp lớn nhất của quốc gia Indonesia và lớn thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á, chỉ sau AirAsia. tuy nhiên, đây cũng là một trong những công ty vận chuyển hàng không tai tiếng nhất khi nhiều lần không bảo đảm trong hoàn cảnh kỹ sảo và để xảy ra rất nhiều sự cố và tai nạn.


Trong Năm 2004, nhiều người đã  hãi hùng kinh sợ với vụ tai nạn  tàu bay thương tâm của Lion Air. Chiếc  tàu bay đã rơi xuống một đền thờ nghĩa trang thuộc Java-Indonesia. Vụ tai nạn đã khiến 26 người thiệt mạng và hơn 100 người chấn thương. Sự việc xảy ra Hàng hãng không này đã đổ lỗi cho tiết trời xấu.Trong Năm 2013, chiếc  tàu bay thuộc Hãng hàng không Lion air này đã trượt khỏi đường băng và rơi xuống biển ngoài khơi ở Bali. Chiếc  tàu bay sau đó đã gãy làm đôi khiến các khách hàng buộc phải tự bơi vô bờ. rất may, không ai huy sinh trong vụ tai nạn này. được biết, đó là một chiếc  tàu bay của hãng Boeing 737-800.
Năm 2016, hãng hàng không Lion Air đã tiếp tục khiến công chúng bị ám ảnh bởi khi 2 chiếc  tàu bay  của hãng này đã bị gãy cánh trong khi đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Soekarno-Hatta của nước Jakarta.

Một năm kế tiếp đó, một  tàu bay của Lion Air bị tràn nhiên liệu khi chuẩn bị  khởi hành chuyến bay tại sân bay ngoài nước Juanda. sau khi luân chuyển quý khách đến vị trí bình an, công ty dịch vụ đường hàng không dự đoán Sau này  tàu bay ngừng vận hành để kiểm định lỗi kỹ thuật.

Bài viết liên quan: Vietnam Airline

Vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay JT-610 vào ngày 29/10 vừa qua đã trở thành nỗi ám ảnh của Hãng hàng không Lion Air cũng như của Indonesia. Không chỉ là để lại vết đen của  hãng Lion Air, vụ tai nạn này còn đưa ra một câu hỏi lớn về mức độ bình an trêm chuyến bay của ngành đường hàng không Indonesia.

 

Bài viết tương tự