may-chay-bo-2

Ông bà ta vẫn thường nói “của bền tại người”, vậy nên việc lựa chọn máy chạy bộ POONGSAN tốt là chưa đủ, muốn kéo dài tuổi thọ của sản phẩm này cũng như không phải đem đến tiệm sửa máy chạy bộ POONGSAN thường xuyên thì người dùng phải trau dồi bí kíp tự bảo quản máy tại nhà. 
1. Đối với máy chạy bộ cơ
Bất kỳ loại máy chạy bộ nào cũng đều được thiết kế theo một mô hình riêng. Đối với loại máy chạy bộ cơ thì nó tương tự như chiếc xe đạp bình thường, khi sử dụng người dùng phải dùng sức và tác động vào băng tải, theo một lực quán tính roto sẽ quay và khi đó băng tải cũng sẽ được chuyển động tròn, kết quả làm cho người dùng chạy theo quán tính.

may-chay-bo-1

Đối với loại máy chạy bộ cơ thì việc bảo dưỡng máy không quá phức tạp bằng máy chạy bộ điện bởi cấu tạo của nó không có động cơ. Người dùng chỉ cần sử dụng khăn ẩm hoặc máy hút bụi để lau chùi, loại bỏ bụi bẩn bám ở trên máy, sau đó dùng dầu bôi trơn bàn chạy, trang bị thêm tấm bạt để che máy khi không dùng đến là được.
2. Đối với máy chạy bộ điện 
Với đặc thù riêng biệt, máy chạy bộ điện để không bị hư hỏng và duy trì được tuổi thọ đòi hỏi người dùng phải sử dụng và bảo quản nó đúng cách như sau:
+ Khi sử dụng máy, người dùng phải đặt nó ở trên một bề mặt bằng phẳng. Trường hợp không được bằng phẳng thì phải sử dụng thêm lót chân để hạn chế việc động cơ và vành đai bị mất cân bằng.
+ Tuyệt đối không để nước thấm vào máy chạy bộ, nếu không chắc chắn bạn sẽ phải đến dịch vụ sửa máy chạy bộ POONGSAN sớm. Khi tập, nên quàng khăn ở cổ để tránh mồ hôi rơi xuống máy. Ngoài ra cũng không nên mang bất kỳ vật nặng gì để lên máy chạy bộ.
+ Sử dụng nguồn điện thích hợp cho từng loại máy chạy bộ điện khác nhau.
+ Yêu cầu độ ẩm nơi đặt máy chạy bộ phải dưới 90%, đối với nhiệt độ nên giữ ở mức từ 15˚ C đến 35 ˚ F.

may-chay-bo-2

+ Sau khi kết thúc luyện tập phải rút nguồn điện ra. Vệ sinh máy bằng miếng vải ẩm để không cho mồ hôi bám lên máy dẫn đến gỉ sét, hư hỏng.
+ Lần lượt vệ sinh toàn bộ bề mặt khung, mặt thảm mỗi khi chạy bộ xong. Nguyên do là trong suốt quá trình chạy, mồ hôi của bạn sẽ bám vào máy và mặt băng tải máy, nếu không làm sạch thì lâu dài chúng dễ bị xuống cấp và hư hỏng.
+ Để bàn chạy được mượt mà và hoạt động hiệu quả hơn phải tra dầu theo định kỳ.
+ Thường xuyên tháo ốp bọc động cơ để làm sạch mô tơ, bo mạch, giúp máy vận hành trơn tru hơn.
+ Nếu máy dùng cho gia đình thì sau mỗi lần tập nên dựng máy đứng lên để đảm bảo côn trùng, chuột, gián không xâm nhập vào bên trong làm ổ, cắn phá dây điện.
Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi giúp bạn biết cách bảo quản máy chạy bộ cơ và điện đúng cách. Tất nhiên, dù bạn có cẩn thận đến đâu thì đến một lúc nào đó vật dụng này cũng sẽ gặp vấn đề và hư hỏng, nếu không muốn mất thời gian và tiết kiệm được công sức của mình bạn chỉ cần liên hệ với dịch vụ http://suamaychaybo24h.vn của chúng tôi.
Bằng kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, chúng tôi luôn đem đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi nào?

Bài viết tương tự