1

Không chỉ riêng gì trong đại gia đình của Piaggio, mà ngay đến cả trong phân khúc có nhiều gương mặt nổi bật đang cạnh tranh, đại lý Vespa khẳng định Liberty được nhiều người dùng và cả các chuyên gia đánh giá cao về kiểu dáng có một không hai, với nét cá tính mãnh liệt, linh hoạt và tinh tế trong từng đường nét.

Khắc phục những khuyết điểm

Dù vậy, vẫn có nhiều khách hàng khó tính cho rằng, điểm yếu xuất hiện ở mẫu mã này chính là việc hãng vẫn chưa khắc phục được tiếng ồn từ phía động cơ phát ra, kèm theo đó là cảm giác khá mỏi khi phải điều khiển xe trong thời gian dài, liệu đây có thật sự là những lời nhận xét đúng.

Với ưu thế là một mẫu mã nhận được nét thiết kế nhỏ nhắn, kích thước thon gọn, song Liberty lại khiến khá nhiều người tiêu dùng chật vật bởi trọng lượng của xe đạt đến 116 kg. Nhưng bù lai, với kiểu dáng bắt mắt của mình, xe phù hợp với tất cả mọi người, dù là những cô gái cá tính mạnh mẽ hay điệu đà, hơn nữa nam giới khi sử dụng xe cũng khá phù hợp toát lên lịch lãm, sang trọng đến không ngờ.

Trong phân khúc xe tay ga của mình, Liberty 2018 sở hữu các kích thước thông số gần như tương đương với đối thủ SH Mode đến từ đối thủ Nhật Bản. Theo đó, chiều dài của xe đạt 1.945 mm x chiều rộng 690 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt khoảng 1.340 mm, chiều cao yên xe trong tầm 787 mm.

Ở phiên bản mới toanh, không chỉ thay đổi kiểu dáng cho đến kích thước, mà các công nghệ an toàn trên xe còn được thương hiệu Ý đề cập và nâng cấp những hệ thống mới, trong đó không thể không nhắc đến hệ thống ABS chống bó cứng phanh, một trong những hệ thống không thể vắng mặt trên những mẫu tay ga hiện đại.

Công nghệ an toàn mới này có khả năng ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp khách hàng bắt đầu phanh gấp, hay trong những điều kiện đường trơn trượt khó đi.

Nâng cấp từng trang bị

Về phần khả năng hoạt động của mình, hãng mang đến xe khối động cơ nhiều cải tiến vượt trội i-Get dung tích 125 phân phối có xi lanh đơn, có thể sản sinh công suất cực đại lớn hơn hẳn 10% so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu gần như đã giảm 16% so với những phiên bản Liberty trước đó sử dụng.

Nhà sản xuất đến từ Ý còn tiết lộ thêm nhiều thông tin hấp dẫn về phiên bản mới, đặc biệt nhất trong số đó chính là những đường nét chi tiết mới được thiết kế tối ưu nhất, để xe có phù hợp cho cả nam lẫn nữ khi sử dụng, mang đến những cảm giác lái thoải mái và an toàn nhất khi sử dụng trong thời gian dài.

Ấn tượng hơn cả, chính là sự nâng cấp rõ rệt của xe về phần cốp xe, với dung tích đạt lên đến 2 lít ở phía trước để đựng những vật dụng nhỏ khá tiện lợi như điện thoại cá nhận, máy nghê nhạc kết hợp tài tình với cổng sạc USB nâng cao tự tiện lợi của xe hơn.

Còn ở phần cốp sau xe, hãng đã nâng cấp khu vực này lên với dung tích lớn hơn trước đến 30% để nó có thể đạt đợc 17 lít, dư sức chứa đựng được đến 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và một mũ 3/4, nhưng vẫn đủ chỗ đựng những vật dụng cá nhân khác đi kèm theo.

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/

Bài viết tương tự