1

Có trong tay gần như 70% thị phần xe máy, nhưng không vì như vậy mà nhà sản xuất Nhật Bản – Honda lại chấp nhận duy trì con số này. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Honda Phước Thành đã biết được rằng, hãng còn có mục tiêu cao hơn chính là hoàn thành ước mơ trở thành ông lớn trong mảng xe hơi nhờ vào những khác biệt và dám tiên phong trong nhiều cái mới.

Bước chậm mà chắc

Song song với vai trò là bá chủ của thị trường xe máy hiện nay, Honda thường được nhiều người suy nghĩ rằng hãng đã quá tập trung vào mãng này mà quên mất đi lĩnh vực 4 bánh của mình. Nhưng có thể thấy được rằng, xe máy không chỉ là ngành xương sống, mà nó còn là ngành kinh doanh truyền thống của tập đoàn này.

Tuy nhiên, không vì việc đó mà Honda lại đánh mất đi mảng xe hơi đầy béo bở này và đang có những dự định, chiến lược đang được ấp ủ chờ ngày bức phá.

Trong một cuộc họp báo gần đây nhất giới thiệu mẫu Accord hoàn toàn mới, vị Tổng giám đốc – ông Minoru Kato đã chia sẻ rằng, họ luôn coi xe hơi là mục tiêu chiến lược quan trọng mà hãng cần phải từng bước chinh phục, đây là lời khẳng định mạnh mẽ của mình khi được hỏi liệu Honda Việt Nam có hay không việc bỏ rơi việc kinh doanh dòng xe 4 bánh.

So với những đối thủ khét tiếng khác trên thị trường, Honda gia nhập vào thị trường nước ta khá muộn, lần đầu tiên hãng mang đến chiến mã đầu tiên chính là Honda Civic và nhanh chóng tạo được sức hút. Cho đến nay, xe Civic 2018 tiếp tục tung hoành thị trường nước ta khi có doanh số khá ấn tượng.

Đó là nhờ vào một phần công sức của sự miệt mài nghiên cứu về thị trường tốt, chuẩn bị và xây dựng mức giá phù hợp với người dùng nước ta đã đưa tên tuổi của Civic thành công ngoài mong đợi. Chỉ trong vòng 2 năm, doanh số của cỗ máy này đã gần đạt 10.000 chiếc, một kỷ lục khó có chiến mã nào có thể đạt được trong phân khúc sedan hạng trung.

Chất lượng đi đầu

Có thể nói, bán hàng là điều mà thương hiệu Honda chưa bao giờ xem là số một, hãng còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề dịch vụ và chất lượng hậu mãi. Honda cũng là một trong những hãng xe tiên phong làm thành viên đầu tiên của Hiệp hội VAMA, đồng thời tung ra chính sách không bán xe làm taxi.

Không chỉ riêng gì thị trường nước ta, mà ngay cả thị trường trên thế giới hãng xe Nhật cũng áp dụng chính sách này một cách triệt để. Nhưng với thị trường đang phát triển như Việt Nam, thì đây là lại một nước đi có tính hi sinh rất nhiều, bởi cái mà hãng quan tâm thật sự đó chính là chất lượng.

Ngay tại một thị trường có nhiều biến động, với đủ các thành phần, hình thức từ lắp ráp – nhập khẩu cho đến cách phân phối chính thức sản phẩm, Honda luôn một mực giữ vững thái độ cẩn thận và nghiêm túc với bất kỳ sản phẩm nào, điều đó đều thể hiện rõ nét qua từng dòng xe mà họ đang cạnh tranh.

Sau thời gian dài đạt được được thành công vang dội với Civic, thì Honda lại tếp tục nhận được tin vui khi Honda CR-V mẫu crossover đầu tiên trong phân khúc nhận được những giá trị an toàn cao nhất mà gần như khó có mẫu xế hộp nào có thể đạt được.

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotophuocthanh.vn/

Bài viết tương tự