TTO – Dewan, tập đoàn thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới là đơn vị thiết kế Solforest – 2 toà tháp biểu tượng của tập đoàn Ecopark, đây cũng là những tòa tháp xanh được đánh giá ấn tượng nhất thế giới.

Thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 1.

Tháp Sol Forest – biểu tượng của Ecopark – Ảnh: E.C.P

Solforest sau khi xây dựng sẽ là toà tháp biểu tượng của tập đoàn Ecopark. Dự án gồm 2 toà tháp xanh được phát triển theo mô hình rừng thẳng đứng – vertical forest. Dự án này gây ấn tượng với hơn 400 khu vườn nhiệt đới trên không, bố trí dọc 2 toà tháp.

Mô hình Vertical Forest còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng xuất hiện ở nhiều quốc gia phát triển, nổi bật như toà tháp: Bosco Vertical (Milan, Ý), cao 110m; Nanjing Vertical Forest (Trung Quốc), cao 108m; One Central Park (Sydney, Úc), cao 117m. Tháp Solforest, 41 tầng, được Ecopark đầu tư, cao hơn 150 m, khi hoàn thành sẽ trở thành một trong những toà tháp xanh cao nhất thế giới.

xem tiếp >>>  nhà phốvịnh đảo ecopark 

Toà tháp biểu tượng của Ecopark được thiết kế bởi Dewan – tập đoàn thiết kế danh tiếng hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Dubai. Các công trình mà Dewan thiết kế nổi tiếng đến mức trở thành điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch đến các thành phố của tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Tại Abu Dhabi, Dewan đã thiết kế khách sạn xa hoa Fairmont Abu Dhabi, quy mô gần 600 phòng, đạt đẳng cấp 7 sao, trên đảo Al Kasir.

Thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 2.

Tháp Strata Tower, biểu tượng của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất – Ảnh: E.C.P

Tập đoàn Dewan cũng đã thiết kế tòa tháp Strata Tower, 1 trong 10 toà tháp biểu tượng của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Toà tháp này nằm trên hòn đảo lấn biển nổi tiếng bên bờ biển Al Raha (Abu Dhabi), cao gần 200m. Strata Tower là nơi ở ưa thích của các tỉ phú, giới hoàng gia.

Thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 3.

Công trình do Dewan thiết kế – Ảnh: E.C.P

Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Dewan đã thiết kế gần 40 công trình biểu tượng nổi tiếng trên thế giới như: Tổ hợp khách sạn chọc trời The Fountain View (Dubai), cung điện Astana với mái vòm lớn nhất thế giới (Kazakhstan), United Square – một trong những trung tâm thương mại đẹp nhất Abu Dhabi, khách sạn 7 sao Fairmont Hotel & Resort, Sheikh Zayed Grand Mosque – nhà thờ lớn nhất các tiểu vương quốc Ả Rập và lớn thứ 8 thế giới.

Nổi tiếng với hàng loạt công trình biểu tượng của những thành phố giàu có, xa hoa nhất thế giới, Dewan được tập đoàn Ecopark lựa chọn để thiết kế toà tháp xanh cao nhất Việt Nam – Solforest.

Thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 4.

“Khi thiết kế toà tháp này, tập đoàn Ecopark đặt ra cho chúng tôi một bài toán khó, phải đưa 2 toà tháp của dự án này trở thành một biểu tượng xanh của Việt Nam, lọt vào top các toà tháp xanh đẹp nhất thế giới. Trên hết, toà tháp này phải tạo ra một không gian sống hoàn hảo tới từng chi tiết vô hình. Từng sợi nắng, từng ngọn gió di chuyển vào từng căn hộ phải mang đến những trải nghiệm thoải mái cho cư dân. Đặc biệt, kiến trúc toà tháp phải được thiết kế với tình hình khí hậu của miền Bắc Việt Nam. Yêu cầu mà Ecopark đặt ra là một trong những bài toán hóc búa nhất mà chúng tôi từng gặp ” – đại diện tập đoàn Dewan cho biết.

Để giải được bài toán khó của tập đoàn Ecopark, Dewan phải tạo ra một công trình biểu tượng với không gian sống hoàn hảo tới từng chi tiết vô hình, đội ngũ chuyên gia của Dewan phải thực địa tại dự án nhiều tháng, lắp đặt hàng trăm thiết bị chuyên dụng để khảo sát, đo đạc và thu thập số liệu chi tiết về cường độ gió, cường độ nắng, sự biến thiên nhiệt độ và nồng độ tia UV thay đổi theo mùa tại khu vực xây dựng dự án, để thiết kế một công trình theo đặc trưng thời tiết khu vực đồng bằng Sông Hồng.

Thiết kế tháp biểu tượng Ecopark - Ảnh 5.

Kiến trúc mặt cắt kim cương tháp Solforest

Sau gần 2 tháng phân tích số liệu, Dewan đã tạo ra kiến trúc mặt cắt kim cương cho 2 toà tháp. Thiết kế này giúp 100% căn hộ tại Solforest đều đón trọn luồng gió mát thổi từ hướng Đông qua vịnh đảo. Mặt khác, thiết kế mặt cắt kim cương giúp đa số các căn hộ đều đón trọn nắng đông buổi sáng và tránh được nắng chính tây gay gắt tại miền Bắc. Kiến trúc rừng thẳng đứng với hơn 400 khu vườn trên không kết hợp cùng hệ thống kinh Low E giúp 100% căn hộ ngăn chặn triệt để tia cực tím, điều hoà nhiệt độ trong căn hộ, giúp các căn hộ mát mẻ vào mùa hè và ấm áp trong mùa đông.

Ngoài kiến trúc đặc trưng, Solforest còn được thiết kế như một resort với thác nước cao 15m, hồ bơi nước mặn 4 mùa của Hà Nội, mang rừng vào trong sảnh đón, công viên rừng thông, phố đi bộ resort. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng, dự kiến tòa tháp được đưa vào vận hành cuối năm 2022.

xem thêm >>> dự án nhà phố đảo dừa ecopark 

Bài viết tương tự