38125038-9146477-Stones-who-ma-4045-4112-1610927565

Xem thêm: https://thongtinnhacai.com/

LỰC LƯỢNG

– JUVENTUS: Vắng Paulo Dybala (chấn thương) và Rodrigo Bentancur (treo giò).

– AS ROMA: Vắng Nicolo Zaniolo, Chris Smalling (chấn thương) và Lorenzo Pellegrini (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

– Juventus thắng 5/6 vòng đấu gần nhất ở Serie A (thắng 5, thua 1).

– AS Roma chỉ thua 1/7 vòng đấu gần nhất ở Serie A (thắng 5, hòa 1, thua 1).

– Juventus chỉ thua 3/10 màn đụng độ Roma gần nhất ở Serie A (thắng 5, hòa 2, thua 3). Ở trận lượt đi mùa này, 2 đội hòa nhau với tỉ số 2-2 trên sân của Roma.
Ở lượt đi, Ronaldo đã lập cú đúp vào lưới Roma

Câu chuyện được truyền thông Italia nói tới nhiều nhất trong những ngày qua là kế hoạch kí hợp đồng mới với Cristiano Ronaldo của Juventus. Nếu không có gì thay đổi, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ ở lại sân Allianz tới mùa hè năm 2023, hơn 1 năm so với hợp đồng cũ. Đã có nhiều tranh cãi về kế hoạch của Juventus bởi tính tới thời điểm kết thúc hợp đồng, CR7 đã ở tuổi 38.

Cần biết rằng Juventus vẫn đang gánh mức lương rất lớn của Ronaldo. Không ai dám chắc ngôi sao người Bồ sẽ còn tiếp tục rực sáng ở sân Allianz cho tới mùa hè năm 2023. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, CR7 đã chứng minh anh rất xứng đáng được kí hợp đồng mới.

Hôm qua (5/2) là ngày Cristiano Ronaldo tròn 36 tuổi. Ở độ tuổi này, rất nhiều cầu thủ đã giải nghệ nhưng CR7 vẫn bền bỉ chiến đấu, thậm chí vẫn là nhân vật chính trong đội hình của HLV Andrea Pirlo. CĐV Juventus không quá lời khi gọi Ronaldo là “ngôi sao không tuổi” bởi ở Serie A mùa này, CR7 đang dẫn đầu danh sách dội bom với 15 bàn.

Ibrahimovic ở tuổi 39 vẫn đang rực sáng trong màu áo AC Milan. Cris Ronaldo hoàn toàn có thể làm điều tương tự ở Juventus. Màn tiếp đón AS Roma đêm nay thuộc vòng 21 Serie A là cơ hội để ngôi sao người Bồ chứng minh anh xứng đáng với sự kì vọng của Juventus.

Thực tế, ở trận lượt đi hồi cuối tháng 9 năm ngoái, chính Ronaldo là người đã cứu nguy cho Juventus với cú đúp bàn thắng vào lưới Roma. Nhờ đó, Lão bà đã thoát thua (hòa 2-2) trong thế trận 10 người. Ở màn tái đấu Roma đêm nay, CR7 vẫn là niềm hy vọng số 1 của Juventus. Sở dĩ nói vậy bởi trong sự nghiệp, ngôi sao người Bồ đã 9 lần xé lưới Roma/11 lần đụng độ (trong cả màu áo Man Utd, Real Madrid và Juventus).
Khác với trận lượt đi cách đây hơn 4 tháng, Juventus hiện tại đã thay đổi khá lớn về lối chơi. Với 39 điểm, Lão bà đang đứng thứ 4 ở Serie A, kém 1 điểm so với AS Roma nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Nhiệm vụ của thầy trò Pirlo là vượt qua cửa ải này để gây sức ép lên 2 đội bóng thành Milan.
Ronaldo đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A với 15 bàn

Juventus ngày càng chơi tốt hơn nhưng điều khiến HLV Pirlo hài lòng nhất là tinh thần chiến đấu của các học trò. Nó thể hiện rất rõ trên sân kể từ khi các Nhà ĐKVĐ để thua Inter Milan ở derby d’Italia. Sau trận đấu này, đoàn quân áo trắng-đen đã thiết lập mạch 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 12 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới.

Nếu cần một minh chứng cho sự vùng dậy mạnh mẽ của Juventus thì đó chính là chiến thắng 2-1 trước Inter Milan ở trận lượt đi bán kết Coppa Italia giữa tuần qua. Pirlo cần thứ tinh thần rực lửa ấy của các học trò cho màn tiếp đón Roma đêm nay.

Roma là nơi quy tụ nhiều ngôi sao đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Nhưng với tài cầm quân của HLV Paulo Fonseca, “bầy sói” đã thể hiện lối chơi rất bùng nổ và hiệu quả ở Serie A mùa này. Gặp Roma dĩ nhiên là thử thách chẳng dễ dàng với Juventus. Tuy nhiên, Roma cũng có điểm yếu dễ thấy là hàng thủ thiếu chắc chắn. Sau 20 trận, đội bóng thủ đô ghi 44 bàn nhưng cũng đã để lọt lưới 33 lần.

Đây là thông tin mà HLV Andrea Pirlo quan tâm nhất cho trận tái đấu đêm nay. Dybala chưa trở lại nhưng Juventus vẫn còn Cris Ronaldo, Morata và nhiều mũi công sắc bén khác. Sau cú đúp vào lưới Roma ở lượt đi, CR7 rất muốn làm điều tương tự cho lễ sinh nhật lần thứ 36 của mình.

Bài viết tương tự