1

Khá nhiều nét tương đồng hiện diện trên cả Hyundai Sorento và cả Hyundai SantaFe, vì thế sẽ có rất nhiều người phân vân khi lựa chọn một trong hai dòng xe này. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, mức giá mà SantaFe so với đối thủ khá là chênh lệch, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ được cung cấp nhiều tiện nghi cao cấp cùng những tính năng an toàn hàng đầu mà Hyundai dành cho SantaFe.

So sánh tiện nghi

KIA mang đến cho đứa con cưng của mình màn hình cảm ứng 7 inch ngay phần trung tâm, ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng, tay lái có cả những nút bấm điều khiển, dàn lạnh 2 vùng riêng biệt, hệ thống lọc khí ion, dàn âm thanh 6 loa sống động kèm theo các cổng kết nối thông dụng giúp kết nối đến các thiết bị đa phương tiện bên ngoài dễ dàng nhất.

Còn ở ô tô SantFe 2018, Hyundai lại dành cho màn hình DVD chính hãng có thêm bản đồ navigation Việt Nam, hệ thống AM/FM +DVD và các cổng kết nối thông dụng tương tự như trên đối thủ đồng hương, tuyệt hơn nữa chính là sự hỗ trợ đắc lực từ trợ giúp kết nối Bluetooth, mang đến khả năng kết nối thiết bị đa phương tiện bên ngoài tốt hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, dàn âm thanh trên xe còn là hệ thống 6 loa chất lượng nhất, mang đến những sắc âm tuyệt vời, mang đến không gian giải trí hoàn mỹ cho người sử dụng. Trên tay lái của xe còn có thêm các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

So sánh an toàn

Sorento thừa hưởng những hệ thống cần thiết nhất, trong đó có hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống ga tự động, hệ thống EBD phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống trộm… ngoài ra còn có 2 túi khí an toàn, khóa cửa trung tâm hay cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

Kia Sorento: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ga tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trộm, khóa điện thông minh, khóa cửa điều khiển từ xa, dây đai an toàn cho các hàng ghế, 2 túi khí, khóa cửa trung tâm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau.

Như đã đề cập, các trang thiết bị hệ thống an toàn trên Hyundai SantaFe sẽ có phần tốt hơn so với đối thủ của mình, trong đó gồm có hệ thống an toàn cơ bản như ABS/EBD,ESC, hệ thống TSC kiểm soát lực kéo, hệ thống DBC hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc, khởi động bằng nút bấm, 2 túi khí an toàn, hệ thống camera lùi và hệ thống phanh tay điện tử.

Cảm giác lái

Ngồi sau tay lái của Sorento, người tiêu dùng sẽ dễ dàng cảm nhận được độ bốc khá mạnh mẽ đến từ khối động cơ. Xe cung cấp cho người lái sức mạnh khá lớn ở mọi dải vòng tua, đồng thời đáp ứng hầu như tức thì và sẽ không làm người điều khiển phải thất vọng trước độ trễ ga vì gần như là không có.

Chiều cao chưa thật sự vượt trội chưa chắc đã là một điểm trừ trên Hyundai SantaFe. Với thông số chiều cao hiện tại của mình, xe mang đến cảm giác lái ổn định hơn, đầm và chắc hơn hẳn khi người lái nhấn chân ga, song song với đó xe có khả năng cách âm khá tuyệt vời.

Dù vậy, khi ngồi sau tay lái của mẫu xế hộp này, khách hàng nên tập cho mình tính cẩn thận và cẩn trọng hơn nữa trong việc quan sát vì vị trí cột chữ A tương đối khá lớn, có thể điều này sẽ làm hạn chế tầm nhìn của khá nhiều người.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự