Tiểu buốt ở nam, cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất

Đi tiểu buốt ở nam chắc chắn là hiện tượng không thể bỏ qua, bởi hiện nay nếu nhiều người bỏ qua những bệnh sinh sản này thì nó sẽ tự nhiên xảy ra, từ đó sức khỏe sinh sản sẽ xuất hiện nhiều hơn, vì vậy đối với sức khỏe sinh sản của chúng ta, mọi người phải đặc biệt chú ý phải trả giá cho những vấn đề này và phải tìm hiểu rõ nguyên nhân thực sự thì mới xử lý, giải quyết hiệu quả, giảm thiểu tác hại.

Tiểu buốt ở nam, cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất
Tiểu buốt ở nam, cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất

1. Nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam

1.1. Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là bệnh lý hệ tiết niệu gây tiểu buốt ở nam rất phổ biến, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn ngược dòng, xâm nhập vào niệu đạo, từ đó khiến cho niêm mạc niệu đạo của người bệnh bị viêm nhiễm. Viêm niệu đạo có thể chia thành 2 loại là viêm niệu đạo cấp tính và viêm niệu đạo mãn tính , cả hai loại này đều có những biểu hiện hơi khác nhau.

Bệnh nhân bị viêm niệu đạo cấp tính sẽ có hiện tượng sưng đỏ rõ ràng ở lỗ niệu đạo , đau tương đối dữ dội khi đi tiểu và dịch tiết nhầy từ niệu đạo tràn ra ngoài.

Bệnh nhân bị viêm niệu đạo mãn tính các triệu chứng sẽ tương đối nhẹ, lượng dịch tiết niệu đạo sẽ giảm dần, khi đi tiểu vẫn có cảm giác đau, nhưng triệu chứng sẽ tương đối nhẹ, lúc bình thường sẽ có cảm giác ngứa ran ở niệu đạo.

1.2. Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến, do song cầu khuẩn lậu gây ra, triệu chứng ban đầu rất giống với bệnh viêm niệu đạo, biểu hiện chủ yếu là lỗ niệu đạo sưng đỏ, đi tiểu đau râm ran, tiểu nhiều, dịch tiết dính ở lỗ tiểu.

Ngoài các triệu chứng trên, bệnh lậu thường kèm theo hiện tượng dương vật cương cứng bất thường hoặc cương cứng kéo dài , nếu xuất hiện hiện tượng này cần kịp thời đến bệnh viện để được kiểm tra liên quan.

1.3. Bệnh tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận rất quan trọng trong hệ tiết niệu của nam giới, nam giới trung niên và cao tuổi rất dễ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt như u xơ tiền liệt tuyến, viêm tuyến tiền liệt.

Những bất thường ở tuyến tiền liệt cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc tiểu tiện, biểu hiện chủ yếu là các triệu chứng như tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu nhiều lần. Tuyến tiền liệt của nam giới không tốt còn có thể ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Vì vậy, khi tuyến tiền liệt có vấn đề cần phải điều trị kịp thời để tránh những tác hại lớn hơn cho sức khỏe nam giới.

1.4. Sỏi tiết niệu

Sỏi niệu là bệnh lý bên trong niệu đạo rất phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh cao. Có sỏi trong niệu đạo sẽ ảnh hưởng nhất định đến việc đi tiểu, khi đi tiểu dễ bị ngứa ran, có thể xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt ra máu, tiểu nhiều lần,…

Một số sỏi tiết niệu còn có thể gây đau lưng hoặc đau lan tỏa, tiểu gấp, tiểu không tự chủ,…

Sỏi tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tổn thương niệu quản, kích thích thần kinh tạng, tổn thương chức năng thận …, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh ở những trường hợp nặng.

Vì vậy, nếu bị sỏi tiết niệu thì phải điều trị càng sớm càng tốt, điều trị càng sớm hiệu quả càng tốt.

Nhìn chung, 4 bệnh trên đều là nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới phổ biến, trong sinh hoạt, các bạn nam cần quan sát kỹ những thay đổi về thể chất của mình, xác định nguyên nhân gây tiểu buốt là gì, từ đó kê đơn thuốc điều trị phù hợp. Một số bạn có thể cảm thấy tiểu buốt khó nói nên ngại đến bệnh viện, nhưng suy nghĩ này là sai lầm, nếu cảm thấy khó chịu thì vẫn cần đi khám càng sớm càng tốt, tiếp nhận các biện pháp điều trị phù hợp khi cần thiết để tránh tình trạng bệnh nặng thêm, gây tác hại lớn hơn cho cơ thể.

2. Cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất

Một vài cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất giúp bạn hạn chế được tiểu buốt có thể áp dụng cho cả nam và nữ như uống siro mã đề, canh khổ qua, canh bí đao, cháo kim hoa ngân,… có tác dụng làm mát cơ thể, cầm máu rất tốt.

  • Xi-rô mã đề: đầu tiên cho cam thảo sống, tim lá tre và mã đề vào nồi hầm. Cho lượng nước thích hợp, đun lửa vừa trong 40 phút, nấu một lúc, thêm đường nâu, chia uống mỗi ngày.
  • Canh khổ qua: Mỗi lần có thể dùng 6 lá đăng tâm thảo và 200 gam khổ qua tươi. Khi làm, đầu tiên rửa sạch mướp đắng để bỏ cùi và lõi, thái thành từng miếng nhỏ, cùng với lá cói sắc lấy nước uống.
  • Canh bí đao, rong biển và lúa mạch: Bí đao rửa sạch cắt miếng dày, đại mạch sống rửa sạch, tảo bẹ rửa sạch cắt lát mỏng. Ba vị trên cho vào nồi, thêm nước vừa đủ nấu canh ăn.
  • Cháo hoa kim ngân: Bồ công anh và kim ngân hoa cùng cho vào nồi, thêm lượng nước thích hợp sắc lấy nước cốt, sau đó lọc bỏ bã lấy nước thuốc, sau đó cho gạo vào nấu thành cháo. Sau khi nấu cháo xong, thêm một lượng đường thích hợp. Tiêu thụ 2 lần một ngày.
  • Cháo ấu tẩu: Cho gạo vào nước sắc ấu tẩu, nấu cháo với lửa vừa. Ngày ăn 1-2 lần, cháo Smilax thích hợp cho người bệnh đi tiểu buốt.

Bệnh nhân bị đau buốt khi đi tiểu cần đặc biệt chú ý vệ sinh cá nhân, không quan hệ tình dục khi chưa khỏi bệnh, bảo vệ cơ thể, không lao động quá sức, bỏ thuốc lá, rượu bia, tắm rửa vùng hạ vị.

Nếu nam giới bị ngứa ran sau khi đi tiểu, hãy chú ý tránh mặc quần lót quá nhỏ hoặc quá chật, đồng thời chú ý đến độ thoáng khí và sạch sẽ của vùng kín. Do đó, đồ lót phải rộng rãi, vải phải là cotton hoặc vải lanh có khả năng hút ẩm và thoáng khí tốt.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia hỗ trợ nhé!

Bài viết tương tự