Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam là vấn đề sức khỏe khá phổ biến của cánh mày râu. Điều này có thể khiến người bệnh vô cùng hoảng hốt, lo lắng. Vậy tại sao quan hệ xong đi tiểu ra máu ở nam giới? Tình trạng này nguy hiểm như thế nào? Cách điều trị ra sao? Mời bạn xem chi tiết trong bài viết sau đây.

Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam
Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam

1. Nguyên nhân tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam

Quan hệ ra máu đỏ tươi ở nam giới có thể đến từ nhiều nguyên nhân như: viêm đường tiết niệu, sỏi tiết niệu, viêm bàng quang, viêm thận, phì đại tiền liệt tuyến, ung thư hệ tiết niệu, quan hệ tình dục thô bạo,…

1.1. Quan hệ tình dục thô bạo, kém lành mạnh

Khi quan hệ tình dục không lành mạnh, quá cuồng nhiệt, thô bạo có thể khiến một số mạch máu nhỏ bên trong bị vỡ. Khi đi tiểu, nam giới sẽ bị đi tiểu ra máu kèm theo cảm giác tiểu buốt rát khó chịu. Đây cũng là nguyên nhân gây tình trạng quan hệ xong đi tiểu ra máu ở nữ giới.

1.2. Viêm đường tiết niệu – sinh dục

Các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu sinh dục như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,… sẽ gây những tổn thương cho cơ quan sinh sản của nam giới và gây ra tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam do kích thích viêm nhiễm khi dương vật cương cứng trong quá trình quan hệ.

Mặc dù viêm đường tiết niệu thường gặp ở phụ nữ hơn nhưng không ít quý ông bị bệnh này. Khi vi khuẩn E.coli xâm nhập và gây viêm ở hệ tiết niệu sẽ gây tiểu ra máu, tiểu buốt, nước tiểu đục, có mùi bất thường.

Viêm đường tiết niệu gây tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam giới
Viêm đường tiết niệu gây tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam giới

1.3. Sỏi tiết niệu

Sỏi tiết niệu là các khối sỏi hình thành do sự tích tụ các khoáng chất bên trong nước tiểu. Sỏi tiết niệu gồm sỏi thận, sỏi bàng quang. Các khối sỏi này có thể di chuyển đến niệu quản, niệu đạo, làm trầy xước niêm mạc tiết niệu và gây tiểu buốt, tiểu ra máu ở nam giới.

1.4. Viêm thận, viêm bàng quang

Nếu vi khuẩn xâm nhập và đường tiết niệu, gây viêm bàng quang, viêm cầu thận thì nam giới sẽ bị tiểu ra máu sau khi quan hệ, kèm theo tình trạng đau thắt lưng, đau bụng, tiểu buốt, mệt mỏi,…

1.5. Do mắc bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những bệnh tình dục nghiêm trọng, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây viêm đường máu và ảnh hưởng, làm suy yếu hầu hết các cơ quan của cơ thể.

Bệnh lậu khiến nhiều nam giới tiểu ra máu sau khi quan hệ
Bệnh lậu khiến nhiều nam giới tiểu ra máu sau khi quan hệ

1.6. Viêm, u xơ tuyến tiền liệt

Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam là triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tiền liệt tuyến. Nguyên nhân chủ yếu là do tuyến tiền liệt tăng sinh sẽ chèn ép bàng quang, dẫn đến không thể bài tiết bình thường. Vi khuẩn trong nước tiểu sẽ gây nhiễm trùng, kích thích niêm mạc bàng quang sẽ gây chảy máu.

Khi bàng quang co bóp hoặc tuyến tiền liệt tăng sinh bị kéo căng, các mao mạch bị vỡ và chảy máu. Khi đi tiểu ra ngoài sẽ xuất hiện máu.

1.7. Mắc một số bệnh ung thư

Khi bị ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận, ung thư bàng quang, cánh mày râu sẽ xuất hiện tình trạng đi tiểu ra máu màu đỏ nâu sau khi quan hệ. Đây là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nam giới nên đến các cơ sở y tế để được phát hiện đúng bệnh và điều trị kịp thời.

Ung thư thận gây đi tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam
Ung thư thận gây đi tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam

1.8. Một số nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân trên, tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam giới còn do một số nguyên nhân khác như:

  • Cơ thể mất cân bằng âm dương: Theo Đông y, cơ thể được chia thành phần âm và phần dương. Khi cơ thể khỏe mạnh thì âm dương cân bằng. Nhưng khi nam giới uống nhiều bia rượu, thức khuya kéo dài, dùng nhiều loại thuốc kháng sinh,… thì âm dương sẽ mất cân bằng, dương khí hạ hãm, ép xuống bàng quang, gây vỡ các mao mạch, từ đó gây tiểu ra máu sau khi quan hệ ở cánh mày râu.
  • Sử dụng các loại thuốc có tác dụng phụ gây nóng trong, dẫn đến tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam.
  • Chấn thương hệ tiết niệu do tai nạn, tập thể thao cường độ cao,… cũng là nguyên nhân gây tiểu ra máu sau quan hệ ở nam giới. (Bạn đọc cũng quan tâm: Bệnh đi tiểu ra máu là bệnh gì?)
Chấn thương hệ tiết niệu gây tiểu ra máu ở nam giới sau quan hệ
Chấn thương hệ tiết niệu gây tiểu ra máu ở nam giới sau quan hệ

2. Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam có nguy hiểm không?

Tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu tình trạng này do chấn thương, quan hệ tình dục thô bạo, do dùng thuốc thì thường không gây nguy hiểm, có thể tự chấm dứt sau vài ngày hoặc sau khi ngừng dùng thuốc.

Nếu tình trạng tiểu ra máu sau quan hệ do các vấn đề ở hệ tiết niệu như đã cung cấp ở trên: viêm nhiễm, sỏi, khối u, ung thư,… thì cực kỳ nguy hiểm và người bệnh không nên chủ quan, cần đi khám sớm để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Nam giới tiểu ra máu sau quan hệ nên đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm đến sức khỏe
Nam giới tiểu ra máu sau quan hệ nên đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm đến sức khỏe

3. Cách chữa tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam

Tiểu ra máu ở nam giới nên được điều trị sớm để giúp người bệnh “thoát khỏi” các triệu chứng khó chịu, cũng như phòng ngừa các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Khi phát hiện nước tiểu có máu, nam giới nên đi khám để được chẩn đoán nguyên nhân chính xác. Dựa trên nguyên nhân này, bác sĩ sẽ chỉ định nam giới áp dụng các cách chữa bệnh tiểu ra máu sau khi quan hệ phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến:

  • Dùng thuốc điều trị: Các loại thuốc như kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc cầm máu,… có thể được chỉ định cho người bệnh để điều trị tình trạng viêm nhiễm, giảm đau và ngăn chặn thiếu máu do chảy máu quá nhiều.
  • Phẫu thuật, áp dụng các kỹ thuật tán sỏi nếu có sỏi tiết niệu.
  • Hóa – xạ trị nếu bệnh nhân có khối u hoặc ung thư ở hệ tiết niệu.
Dùng thuốc Tây y là phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng tiểu máu sau quan hệ ở nam giới
Dùng thuốc Tây y là phương pháp điều trị hiệu quả tình trạng tiểu máu sau quan hệ ở nam giới

Bên cạnh các phương pháp điều trị Tây y, người bệnh có thể áp dụng một số cách chữa đi tiểu ra máu ở nam giới tại nhà dưới đây:

  • Áp dụng các mẹo dân gian chữa bệnh như: uống nước mồng tơi, uống nước giá đỗ luộc, uống nước râu ngô,… Bạn có thể tham khảo thêm các bài thuốc TẠI ĐÂY.
  • Có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung trái cây, rau xanh vào thực đơn hàng ngày. Bên cạnh đó, nên hạn chế tiêu thụ rượu bia, chất kích thích, trà, cà phê,… để hệ tiết niệu luôn khỏe mạnh.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, khô ráo, đặc biệt là đi vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm.
  • Nên mặc quần rộng rãi, thoải mái, tránh quần bó quá chặt.
  • Nên khám nam khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện và điều trị sớm các vấn đề ở hệ tiết niệu.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
Uống đủ nước giúp cải thiện và phòng ngừa tiểu ra máu sau quan hệ ở nam
Uống đủ nước giúp cải thiện và phòng ngừa tiểu ra máu sau quan hệ ở nam

4. Chấm dứt đi tiểu ra máu nhờ sản phẩm thảo dược Bảo Niệu Đức Thịnh

Bên cạnh các cách chữa đi tiểu ra máu ở nam giới ở trên, các chuyên gia khuyên người bị tiểu ra máu nên sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh.

Bảo Niệu Đức Thịnh có thành phần thảo dược gồm nhiều vị thuốc quý như: Ích trí nhân, Đương quy, Đảng sâm, Hoàng kỳ, Thỏ ty tử, Viễn chí,… được kết hợp hài hòa theo nguyên lý Quân – Thần – Tá – Sứ của Y học cổ truyền.

Sản phẩm có tác dụng cân bằng âm dương cho cơ thể, hỗ trợ làm giảm tình trạng tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rắt, viêm đường tiết niệu ở cả nam và nữ giới. Ngoài ra, Bảo Niệu Đức Thịnh cũng giúp củng cố, khôi phục chức năng chế ước của bàng quang, tăng cường chức năng thận, giúp hỗ trợ điều trị tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu không tự chủ, tiểu đêm,… hiệu quả, an toàn.

Sản phẩm được bào chế dựa trên bài thuốc chữa bệnh đường tiểu lâu đời của Nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Thịnh Đường hơn 200 năm lịch sử liên tục làm thuốc chữa bệnh cứu người, sản xuất tại Nhà máy Đông dược đạt chuẩn GMP-WHO, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Bảo Niệu Đức Thịnh lọt TOP 100 Thương hiệu nổi tiếng Đất Việt năm 2019
Bảo Niệu Đức Thịnh lọt TOP 100 Thương hiệu nổi tiếng Đất Việt năm 2019

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn các nguyên nhân cũng như cách điều trị tình trạng tiểu ra máu sau khi quan hệ ở nam hiệu quả. Nếu còn câu hỏi cần được giải đáp, bạn hãy để lại thông tin bên dưới bài viết hoặc liên hệ hotline 087.658.8866 để được chuyên gia của Đái dầm Đức Thịnh tư vấn nhé.

Bài viết tương tự