nguyên nhân mắt cá chân bị thâm

Chai da và sừng da là tăng dày sừng tại một chổ đứng sức ép hoặc ma sát không liên hồi. Chai da thường ở nông hơn, phủ lấy những khu vực da có diện tích hơn và thường không có biểu hiện cụ thể. Sừng da ở sâu hơn , đầu tư hơn và liên tục gây đau phán đoán nhờ vào hình thái tổn thương. Chữa trị bằng làm hao hụt bằng tay có hoặc thiếu hẳn chất bạt sừng
. Ngăn ngừa gồm sửa đổi luật đất đai cơ sinh học , ví như đổi khác giày dép. Hiếm khi phải phẫu thuật.
Chai da và sừng da được tạo nên bởi sức ép hoặc ma sát dày đặc, thường là trên một xương gồ lên ( chẳng hạn, mắt cá chân , điểm lồi trong lòng bàn tay, gan bàn chân ).
Sừng da gồm một nút sừng định giới rõ, kích cỡ bằng hột đậu hoặc to hơn một ít, thời gian qua đại đa số các lớp hạ bì ở bên dưới. Viêm khớp có khả năng tiến triển. Các sừng da cứng hiện diện trên nền xương cứng, nổi bật là trên các ngón chân và phía bên ngoài lòng bàn chân. Các sừng da mềm gặp ở giữa các ngón chân. đa phần sừng da là bởi đi giày dép không ổn thỏa, tuy nhiên nút sừng có kích cỡ nhỏ trên các mặt không tỳ đè của gan bàn tay và gan bàn tay có khả năng là bởi di truyền.
Chai da thiếu hẳn nút sừng thủ phủ và xuất hiện nhiều hơn. Chúng thường có mặt trên bàn tay hoặc bàn chân, tuy nhiên có khả năng gây nên ở những khu vực khác, nổi bật là ở người có nghề nghiệp không né được tổn thương tái diễn ở một khu vực chi tiết ( chẳng hạn, hàm dưới và xương đòn của nghệ sỹ violin ).
Đọc thêm: trị sẹo thâm lâu năm ở chân bằng vitamin e
Biểu hiện cơ năng và biểu hiện thực thể
Chai da thường không có biểu hiện cụ thể, nhưng giả sử ma sát cực kỳ lớn, da nhiều khả năng trở thành dày và kích động, tạo cảm giác không thoải mái, nóng rát nhẹ. Có nhiều lúc, sự bực dọc nhiều khả năng giống đau dây thần kinh liên ngón.
Sừng da có khả năng gây đau khi có sức ép. ở dưới sừng da có khả năng thành lập túi dịch.

Chẩn đoán
Nhận định lâm sàng
Nút sừng có khả năng không giống như giống mụn cóc lòng bàn chân hoặc dày da bằng giải pháp gọt dày da. Khi vừa cọ xát chai da thì da mịn màng, nhưng cọ xát mụn cóc làm mềm mô da sắc, có lúc xuất hiện nhiều chấm màu đen thủ phủ ( điểm chảy máu ) do mạch máu có huyết khối. Lúc gọt sừng da sẽ thấy một lõi mờ đậm màu vàng vàng hoặc đậm, làm gián đoạn kết cấu thông thường của lớp hạ mọc trung bì.
điều trị
Gọt thủ công

Chất bạt sừng

đệm
Chuyển đổi cơ sinh học về chân
Thỉnh thoảng cần nhà nghiên cứu chăm chút bàn chân
Gọt thủ công

Một miếng đá vôi, hoặc đá bọt được ứng dụng khi vừa mới tắm thường là một cách trị mắt cá chân bị thâm đen thực tiễn để trừ diệt thủ công các mô dày sừng.
Chất bạt sừng

Khả dụng chất bạt sừng
( chẳng hạn, axit salicylic 17% trong bọc, axit salicylic 40%, urê 40% ) , tránh sử dụng các chất này vào da thông thường. Da thông thường có khả năng được bảo quản bằng giải pháp phủ lấy dung dịch tẩy trước thời điểm dùng cho dược phẩm tẩy da.
Lót đệm và cơ sinh học bàn chân
Lót đệm và sửa đổi luật đất đai cơ sinh học ở chân có khả năng giúp phòng ngừa sừng da và chữa trị các sừng da đang sở hữu. Cho dù túng bấn để vứt bỏ, sức ép trên bên ngoài bị tác động nên được giảm thiểu và phân bổ lại. đối với vết thương ở bàn chân, giày dép mềm mỏng, thích đáng là cực kỳ mấu chốt ; phần mũi giày cần thỏa đáng để ngón chân có khả năng di chuyển không phụ thuộc trong giày. Giày thời trang thường ngăn không cho sự không phụ thuộc chuyển động này. Không dùng giày dép chật. để phân bổ lại sức ép tỳ đè nên dùng các miếng lót hoặc vòng có hình thù và size thích đáng, băng phòng vệ cao su hoặc cao su chống bọt, cách chèn vòm ( orthotics ) , hay những tấm hoặc thanh kim loại dưới đáy. đối với sừng da và chai da trên khớp bàn ngón chân, phương tiện chỉnh hình không đáng có chiều dài toàn bộ tuy nhiên chỉ nên trải dài đến khớp bàn ngón chân hoặc một mắt xích của giày ngay sau sừng da hoặc chai da. Giải phẫu giải ép hoặc trừ diệt xương ảnh hưởng hiếm khi được thực hành.
Chăm chút chân chuyên nghiệp
Người bệnh có làn sóng tiến triển các chai da đau và sưng da nhiều khả năng cần được chăm liên tục từ bác sĩ chuyên khoa về bàn chân. Người bệnh bị suy giảm di chuyển ngoại vi, nổi bật nếu có bệnh đái tháo đường kèm theo nhu cầu trông nom bàn chân tốt.

Bài viết liên quan: lỗ chân lông ở chân bị thâm

Bài viết tương tự