Trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2018 vừa được Vietnam Report công bố hôm 13/3 vừa qua, tập đoàn Vingroup tiếp tục được vinh danh ở vị trí số 1.

Những tiêu chí đánh giá uy tín của các chủ đầu tư bất động sản

Các chủ đầu tư bất động sản uy tín được Vietnam Report đánh giá và xếp hạng dựa theo 3 tiêu chí chính bao gồm:

1. Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…);

2. Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng;

3. Khảo sát chuyên gia trong ngành; Khảo sát người dân đang sinh sống tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về mức độ hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ bất động sản.

Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018

Điểm quy đổi xếp hạng của Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2018

Bên cạnh đó, Vietnam Report cũng khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án, tiến độ triển khai dự án… trong năm 2017 – 2018 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành.

Danh sách cụ thể 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín 2018

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 1: Tập đoàn Vingroup

Tên tiếng Anh: Vingroup JSC

Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 1

dự án Vinhomes Central Park

Phối cảnh dự án Vinhomes Central Park của Vingroup

Trong những năm trở lại đây, tập đoàn Vingroup nói chung và thương hiệu Vinhomes nói riêngđã trở thành cái tên quen thuộc, có uy tín trong giới địa ốc cả nước. Danh mục sản phẩm của Vingroup khá đa dạng, từ căn hộ chung cư, biệt thự, văn phòng thương mại, nghỉ dưỡng đến shophouse, condotel, officetel… Các dự án mang thương hiệu Vinhomes của Vingroup hiện diện ở khắp các tỉnh thành phố trọng điểm trên toàn quốc. Một trong những dự án lớn nhất của tập đoàn Vingroup chính là dự án Vinhomes Central Park tại Quận Bình Thạnh với điểm nhấn là tòa nhà cao nhất Việt Nam The Landmark 81. Năm 2017, Vingroup cũng được vinh danh là chủ đầu tư bất động sản uy tín số 1.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 2: Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova

Tên tiếng AnhNovaland Group Corp

Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 2

Dự án The Sun Avenue

Dự án The Sun Avenue của Novaland

Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova được thành lập vào năm 1992 (tiền thân là công ty TNHH TM Thành Nhơn), hoạt động trong nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh như: thú y, thuốc thủy sản, xây biệt thự cho thuê. Hiện nay, Novaland Group Corp là một trong những công ty có uy tín trong lĩnh vực Đầu tư và Phát triển Bất động sản với quỹ đất lớn và tiềm lực tài chính vững mạnh. Các dự án lớn của Novaland có thể kể đến như: Lexington ResidenceThe Sun AvenueLakeview City. Năm 2017, Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova cũng được vinh danh là chủ đầu tư bất động sản uy tín số 2.

Xem thêm một số dự án của Novaland tại Tp.HCM

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 3: Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh

Tên tiếng Anh: Dat Xanh Real Estate Service and Constructions Corporation

Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 8

Phối cảnh dự án Gem Riverside

Phối cảnh dự án Gem Riverside

Đất Xanh Group được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản cao cấp với quy mô lớn như: dự án Sunview Town, Luxcity, Luxgarden, Opal Riverside, Opal Garden… Ngoài ra, danh mục đầu tư của Đất Xanh cũng khá đa dạng với các dự án bất động sản du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng trên khắp cả nước. Trong năm 2018 này, dự án “khủng” Gem Riverside của Đất Xanh cũng sẽ chính thức mở bán. Năm 2017, Đất Xanh nắm giữ vị trí thứ 8 trong danh sách 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 4: Công ty CP Đầu tư Nam Long

Tên tiếng Anh: Nam Long Investment Corporation (NLG Corp)

Phối cảnh dự án EHome của Nam Long

Phối cảnh một dự án mang thương hiệu EHome của Nam Long

Nam Long là một trong những chủ đầu tư có kinh nghiệm lâu đời nhất của thị trường bất động sản Việt Nam với 23 năm hình thành và phát triển, chủ yếu tập trung 3 dòng sản phẩm chính: EHome, Flora và Nam Long Home. Các dòng sản phẩm này được Nam Long phát triển dựa trên một nền tảng chung: sử dụng thiết kế hiệu quả để tối ưu không gian căn hộ và dự án nhằm mang lại cho khách hàng những ngôi nhà nằm trong không gian sống chất lượng và đầy đủ tiện ích.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 5: Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền

Tên tiếng Anh: Khang Dien House Trading and Investment JSC

Phối cảnh dự án Jamila Khang Điền

Phối cảnh dự án Jamila Khang Điền

Với hơn 15 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền đã và đang khẳng định vị thế là nhà cung cấp giải pháp bất động sản toàn diện tạo lập cuộc sống ưu việt cho khách hàng. Khang Điền hiện có tổng cộng 19 Công ty con, tất cả các Công ty đều có hoạt động kinh doanh và phát sinh doanh thu trên địa bàn TP. HCM. Dự án đáng chú ý nhất của Khang Điền hiện nay là dự án Jamila Khang Điền với vị trí đắc địa tại Quận 9.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 6: Công ty CP Tập đoàn C.E.O

Tên tiếng Anh: CEO Group

Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 4

Dự án biệt thự Sonasea Residences của CEO Group

Dự án biệt thự Sonasea Residences của CEO Group

CEO Group được biết đến với hàng loạt dự án bất động sản như dự án tháp CEO, Sunny Garden City, River Silk City. Trong đó, nổi bật nhất là tổ hợp Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc với các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas, shophouse, khu nghỉ dưỡng 5 sao Novotel Phu Quoc Resort.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 7: Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín

Tên tiếng Anh: Saigon Thuong Tin Real Estate JSC
Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 3

Dự án nổi bật Carillon của chủ đầu tư Sacomreal

Dự án nổi bật Carillon của chủ đầu tư Sacomreal

Năm 2004, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – Sacomreal ra đời trên cơ sở hợp nhất các Trung tâm Giao dịch Bất động sản của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank. Với số vốn điều lệ khi thành lập là 11 tỷ đồng, đến nay vốn điều lệ đã lên đến 1.000 tỷ đồng và vốn tự có hơn 1.200 tỷ đồng.

Với chiến lược ban đầu là tập trung mở rộng và chuyên nghiệp hoá các hoạt động thương mại – dịch vụ Bất động sản, Công ty Cổ Phần Địa Ốc Sài Gòn Thương Tín đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một trong những Công ty hàng đầu trong lĩnh vực Tư vấn tiếp thị – Phân phối độc quyền các dự án Bất động sản.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 8: Công ty CP Tập đoàn Hà Đô

Tên tiếng Anh: Ha Do Group JSC

Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 10

Dự án Hà Đô Centrosa Garden

Dự án Hà Đô Centrosa Garden

Từ tiền thân là Công ty xây dựng Hà Đô, tới nay Hà Đô đã trở thành Tập đoàn đầu tư, xây dựng, tư vấn và kinh doanh vững mạnh. Với 16 Công ty thành viên hoạt động trên từng lĩnh vực, tập đoàn Hà Đô luôn đạt được thành công trong nhiều công trình, dự án và được đối tác, khách hàng đánh giá cao.

Các dự án mở bán khác tại thị trường Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh của Hà Đô cũng được khách hàng đón chờ và đặt mua với tốc độ nhanh như dự án Hado Parkside – KĐT Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội, Dự án Hado Garden Villas – Quận 10 – TP. HCM, Chung cư Hado Riverside – Quận 12 – TP. HCM, Tổ hợp khách sạn Ibis Saigon Airport và văn phòng Hado Airport Building.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 9: Công ty CP Him Lam

Tên tiếng Anh: Him Lam Corporation

Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 6

Dự án Him Lam An Phú

Dự án Him Lam An Phú

Từ một công ty kinh doanh địa ốc, đến nay Him Lam đã trở thành một công ty lớn với khoảng 30 đơn vị thành viên và công ty liên kết hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, khu vui chơi giáo trí, sân golf tiêu chuẩn quốc tế… tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và nhiều địa phương khác. Các đơn vị thành viên và liên kết có mối quan hệ gắn bó trong chuỗi giá trị của lĩnh vực bất động sản, đóng góp những giá trị gia tăng hữu ích cho sự phát triển của Công ty Him Lam. Dự án nhà ở nổi bật nhất của Him Lam trong năm vừa qua không thể không kể đến dự án Him Lam An Phú.

Chủ đầu tư bất động sản uy tín số 10: Công ty TNHH Hòa Bình

Tên tiếng Anh: Hòa Bình CO.LTD

Xếp hạng năm 2017: Vị trí số 5

Dự án Condotel Hòa Bình Green Đà Nẵng

Dự án Condotel Hòa Bình Green Đà Nẵng

Công ty TNHH Hòa Bình là một thành viên của Hòa Bình Group. Mặc dù thời gian thành lập chưa đủ lâu, nhưng với nền tảng phát triển và những tiêu chí trong kinh doanh đã giúp công ty Hòa Bình tạo dựng được thương hiệu trong thị trường. Một số dự án đang được Hòa Bình triển khai gồm: Dự án xây dựng khách sạn 5 sao và chung cư cao cấp tại 31 Kim Mã, Hà Nội; Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 4,500m2; 25 tầng; Dự án xây dựng nhà máy Đường Malt tại khu công nghiệp Phú Mỹ Hưng, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bài viết tương tự