gia xe honda jazz

Honda là một hãng xe rất thông minh và tinh ý khi từng dòng xe khác nhau đều được nhắm đến các đối tượng cụ thể khác nhau, khiến người dùng có những sự lựa chọn khá rõ ràng và không phải đắn đo suy nghĩ quá nhiều. Đã là fan cứng của Honda, chắc hẳn nhiều người sẽ nhận ra Honda Jazz là dòng xe nhỏ gọn dành cho phái nữ. Bài đánh giá này sẽ tập trung vào phiên bản Jazz RS. Honda ô tô Phước Thành sẽ cung cấp thông tin cho quý khách hàng :

Thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên

Đầu xe thiết kế góc cạnh, táo bạo ở các chi tiết khuếch tán gió, nhưng ôm sát và gọn gàng, giúp tăng tính khí động học vừa thêm thẩm mỹ cho xe. Nhìn ngang, hai bên sườn có những đường cắt, tạo điểm nhấn khi nhìn ngang, bớt đi cảm giác nhàm chán như điều tôi từng thấy trên các dòng xe đối thủ. Tuy ở cùng ở phân khúc B, nhưng kiểu dáng hatchback khiến Jazz ngắn hơn khoảng 500 mm so với người anh em cùng hãng. Điều này sẽ giúp người cầm lái Jazz dễ xoay xở hơn trong không gian chật hẹp của đô thị, hay cần xoay xe khi đi làm ở công sở

Nội thất hiện đại, trang bị ổn

Xe được trang bị nội thất tốt và có những điểm phù hợp cho phái nữ đáng được đề cập. Mẫu hatchback này được trang bị gương gập, chỉnh điện. Jazz hỗ trợ kết nối bluetooth với smartphone đầy đủ cho tính năng thoại rảnh tay hay nghe những bản nhạc yêu thích từ smartphone. Ngoài ra, bạn cũng có thêm những tính kết nối tiện ích khác như USB, AUX, hệ thống âm thanh 6 loa (các phiên bản còn lại trang bị 4 loa).

Bên cạnh đó, điểm cộng của nó là có nội thất của chiếc hatchback được thiết kế với nhiều vị trí để đồ cá nhân, hộc giữ cốc, chai nước hoặc các loại thức uống “take away” yêu thích. Bên dưới bệ tì tay, người lái có thể bỏ thêm các món phụ kiện to nhỏ, nhất là đối với nhóm người dùng phụ nữ nhiều đồ đạc.

Cảm giác lái thân thiện nhưng còn hạn chế

Nhờ kích thước nhỏ gọn, khả năng xoay xở của Honda Jazz RS trong những con phố chật hẹp thật khó để chê. Một trong những khách hàng đã thích thú và cho nhận xét rằng lái tiến chiếc xe đã dễ, lùi cũng dễ không kém, trong khi việc “cài số de” luôn là ác mộng của người mới tập. Thêm vào đó, thiết kế nhỏ gọn của Jazz giúp việc căn xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, hệ thống camera hỗ trợ lùi xe, với vạch kẻ hướng dẫn trên màn hình mô phỏng bánh lái khiến việc ghép xe vào các vị trí đỗ không còn là thử thách. Nhẹ nhàng, dễ chịu là cảm giác xuyên suốt khi vận hành Jazz.

Mẫu xe nhỏ của Honda cũng được trang bị các hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực thắng điện tử… giúp chiếc xe an toàn trong những tình huống khẩn cấp.

Một điểm cộng đáng khen nữa là thân xe thể hiện sự ổn định ở những tình huống đánh lái gấp, với các hệ thống như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo. Khi cần khởi hành ngang dốc, phanh xe tự động giữ trong vài giây để người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga, với phiên bản cao cấp nhất được trang bị 6 túi khí an toàn.

Kết luận

Jazz hướng đến khách hàng nữ giới là chính, lợi thế ở kích thước nhỏ gọn, dễ dàng xoay trở chỗ đông người. Bên cạnh đó, model này còn trang bị nhiều tiện lợi  trong cabin, các hàng ghế linh hoạt, tiền ích đầy đủ. Khả năng vận hành của xe ở mức khá, vẫn còn một số điểm trừ như giảm xóc cứng, khá ồn khi chạy trên đường cao tốc, nhưng vừa đủ để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự