1

Xuất hiện trong bối cảnh Toyota Corolla Altis, mẫu sedan hạng trung một thời tung hoành của Toyota đang có xu thế giảm sút, phân khúc lại đang có không ít đối thủ, nếu không có “bảo bối” Hyundai Elantra sẽ khó có thể “chắc chân” trên thị trường. Vậy điểm gì khiến Elantra phiên bản mới vừa xuất hiện đã “cháy hàng”, hãy để đại lý Hyundai Hoàng Diệu tìm hiểu điều này giúp bạn.

Sự đầy đủ và tiện dụng

Với thiết kế theo triết lý điêu khắc dòng chảy, Elantra có vẻ bề ngoài mượt mà, giàu tính khí động học và năng động. Cùng với đó là vành đúc 17 inch thể thao, đèn pha projector dạng HID và khe gió rất điệu đà ở cản trước.

Vì ở phân khúc hạng trung nên không gian của Elantra không được “bề thế, hoành tráng” nhưng bù lại sự sắp xếp hợp lý và đặc biệt là xe được trang bị hầu hết những tính năng được khách hàng chờ đón. Điều hòa tự động hai vùng độc lập, điều khiển hành trình, đàm thoại rảnh tay bluetooth. Elantra cũng là mẫu xe đầu tiên cho tài xế tùy chọn 3 chế độ lái Tiết kiệm (Eco), Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport).

Chìa khóa thông minh có thêm chức năng tự mở gương và sáng đèn tay nắm khi tới gần, chi tiết thú vị nữa là khi đứng gần 3 giây, cốp sẽ tự mở cho tình huống phải dùng cả hai tay bê đồ, xe có thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Xe có cảm biến sau, camera lùi, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, gạt mưa và đèn pha tự động. Trên bản cao cấp nhất còn có cảm biến áp suất lốp, cửa sổ trời, ghế chỉnh điện 10 hướng tích hợp sưởi và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Ấn tượng tiếp theo đó là khả năng vận hành của xe, cũng như mức tiêu hao nhiên liệu, xe có hệ thống dẫn đường tích hợp sẵn bản đồ Việt Nam trên xe với các thông số khá chi tiết về tuyến đường, khoảng cách, thời gian hành trình cùng hướng dẫn cụ thể trong hành trình bằng giọng nói. Chức năng kiểm soát hành trình (Cruise Control) được ưu tiên sử dụng khi có thể di chuyển ở tốc độ ổn định (ví dụ như trên cao tốc).

Cung đường cao tốc thẳng, đẹp, dài người lái có thể kích hoạt chế độ Cruise control, chế độ lái ECO và thư giãn để cảm nhận các tính năng giải trí khác trên xe. Với hộp số 6 cấp, động cơ xe sẽ làm việc ở 1.350 vòng/phút (số 6) trong dải tốc độ từ 70 -75km/h. Ở tốc độ này, những âm thanh dội lên từ mặt đường hay ổ gà nhỏ là rất ít, chiếc xe cho cảm giác khá chắc chắn với hệ thống khung gầm mới.

Ô tô Hyundai Elantra 2018 có 2 lựa chọn động cơ gồm động cơ xăng Nu 2.0L và Gamma II 1.6L kết hợp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, xe hỗ trợ 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport.

Với đường có bề ngang hẹp và phương tiện lưu thông đông đúc, tốc độ xe khoảng từ 50 tới 55 km/giờ (cấp số 5), số vòng tua máy cũng chỉ dao động ở khoảng dưới 1.500 vòng/phút. Việc lựa chọn dải tốc độ hợp lí để động cơ xe luôn hoạt động dưới 1.500 vòng/phút là “kỹ năng” để đảm bảo xe có thể tiêu thụ nhiên liệu ở mức tốt nhất có thể, hệ thống lái của Elantra được đánh giá là khá chính xác và nhạy bén, cho cảm giác lái mượt mà và nhàn nhã.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự