Ngôi nhà của bạn trở nên bắt mắt và mới mẻ hơn khi được thay áo mới với lớp sơn  tường độc đáo, bạn thích sự trang nhã, cá tính và hiện đại . Tất cả  đều được thể hiện màu sắc cá tính hoặc cổ điển , để tạo nên ấn tượng mà không phải tốn chi phí , bạn có thể tự tạo bước đột phá cho mình , bài viết dưới đây sẽ gợi ý các cách trang trí tường handmade đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng, hãy cùng thiết kế nội thất IVI khám phá nhé .

1. Sơn tường họa tiết

Không còn là những bức tường  trơn chu một màu quen thuộc , bạn hãy tạo thêm điểm nhấn bởi những hoa văn trang nhã, tỉ mỉ, đẹp mắt . Rất đơn giản trong cách thực hiện handmade mà không  phải dùng tới các vật liệu đắt đỏ hay giấy dán tường . Hiện nay, bạn có thể tham khảo và sở hữu “cây lăn thần kỳ”, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chi tiết hoa lá, đường nét họa tiết đẹp mà tiết kiệm thời gian.

2. Vẽ các hoạ tiết

Ngoài biện pháp dùng cây lăn bạn có thể vẽ trực tiếp lên tường bằng chính khả năng sáng tạo của bạn, căn nhà bạn ở sẽ trở nên sinh động hơn .Bởi là phần vẽ trực tiếp lên tường nên bạn cần phác thảo sẵn lên giấy, ý tưởng phù hợp với nơi bạn muốn trang trí . Đặc biệt ở phòng khách đa phần đều được nhiều gia chủ ưa thích vẽ tranh phong thủy .

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị  để vẽ các họa tiết dễ dàng, chẳng hạn, bạn có thể tạo một hình vẽ mình yêu thích lên tấm decal và sử dụng decal đó làm khuôn mẫu vẽ lên trên các bức tường bằng bút màu hoặc sơn màu.

Xem thêm :

Thiết kế nhà bếp phong cách hiện đại hợp phong thủy

3. Trang trí dán tường

Nếu bạn thích cách trang trí handmade đơn giản hơn,tạo nét sang trọng hơn mà không đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ thì còn phương án cuối đó là  hãy sử dụng thử dán tường bằng giấy, tấm hình hoặc decal mang những chi tiết nét cắt đơn giản.Dù tiện lợi là thế, nhưng bạn cần cẩn thận khi dán giấy trên tường , liên kết  chi tiết cũng cần sắp xếp chặt chẽ, liên quan để tạo tính bố cục.

4.Lựa chọn phù hợp với phong cách

Nhiều phong cách để bạn lựa chọn đường hướng thay đổi thiết kế ,nhưng điều quan trọng hơn hết đó là cách trang trí nào cho bức tường phòng khách nhà mình có phần bố cục chính tránh tình trạng rối rắm do nhiều màu sắc sử dụng . Bạn cũng cần am hiểu trong việc tranh trí lại tất cả ,  như không thể lựa chọn tường kim loại cho phong cách rustic bởi chất liệu kim loại sở hữu vẻ đẹp hiện đại, còn phong cách rustic lại đi theo lối mộc mạc, giản dị hơn nhiều.

5. Không nên lựa chọn màu sắc trang trí quá sặc sỡ

Như đã nói ở trên, phòng khách là nơi cần chú ý đầu tư vì đây là chỗ để các thành viên trang gia đình tụ họp hay các khách mời đến nhà sẽ cảm thấy thoải mái hơn với việc thiết kế chỉn chu và nét thẩm mỹ . Phần màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế nội thất vì dựa vào đó mà ta biết nên lựa chọn như thế nào . Hạn chế  dùng những gam màu có màu sắc quá sặc sỡ như đỏ, vàng, cam,…để trang trí lên tường. Thay vào đó, hãy sử dụng những gam màu nhẹ nhàng hơn để tạo cái nhìn thanh thoát, dễ chịu và không bị chói mắt người nhìn.

Xem thêm :

Sáng tạo với thiết kế nội thất chung cư diện tích 90-110m2

Bài viết tương tự