tre-hay-dai-dam

Đái dầm có vẻ là một chủ đề ngại ngùng, nhưng nó lại gây rắc rối cho nhiều trẻ em và gia đình. Các bậc cha mẹ khác nhau có thái độ khác nhau, một số cha mẹ cho rằng trẻ đái dầm là chuyện bình thường và sẽ ổn khi chúng lớn lên. Tuy nhiên, điều này là không đúng! Vậy tại sao trẻ hay tè dầm? trị đái dầm ở trẻ em như thế nào?

1. Đái dầm là gì?

Trước hết, chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra với chứng đái dầm của trẻ, khả năng kiểm soát tiểu tiện của trẻ không phải bẩm sinh mà là một quá trình đòi hỏi sự phát triển và hoàn thiện liên tục.

Khoảng từ 2 đến 3 tuổi, trẻ có ý thức đi tiểu và dần dần có thể học cách kiểm soát cảm giác muốn đi tiểu cho đến khi trẻ có thể đi tiểu thành công. Hầu hết trẻ em có khả năng đi tiểu ban ngày được kiểm soát tốt ở độ tuổi từ 3 đến 4 tuổi, khi đái dầm ban đêm vẫn là hiện tượng phổ biến.

Trẻ hay tè dầm
Trẻ hay tè dầm

2. Nguyên nhân của chứng đái dầm

Trẻ hay tè dầm có thể do các nguyên nhân sau đây:

  • Yếu tố di truyền;
  • Ngủ quá sâu nên không thể tỉnh giấc;
  • Chức năng chế ước của bàng quang kém: Nguyên nhân chính gây ra đái dầm;
  • Căng thẳng tinh thần;
  • Yếu tố bệnh tật: viêm đường tiết niệu, đái tháo đường, đái tháo nhạt,…

3. Cách đối phó với chứng đái dầm

3.1. Xây dựng thói quen ăn uống tốt

Khuyến khích trẻ uống nước bình thường trong ngày, nhưng tránh thức ăn và đồ uống có chứa theophylline và caffein ; ăn tối nhẹ với ít muối; uống ít nước sau 7 giờ tối, không ăn cháo, súp, sữa cũng như dưa hấu, cam, trái cây thô có hàm lượng nước cao, chẳng hạn như lê.

3.2. Cho trẻ học hành và nghỉ ngơi hợp lý

Nên ngủ trưa 1-2 tiếng, buổi tối nên đi ngủ sớm để tránh tình trạng mệt mỏi và căng thẳng của trẻ , để không ngủ sâu quá vào ban đêm, người lớn cũng không dễ thức giấc để đi tiểu.

3.3. Tránh nhiễm trùng đường sinh dục ngoài hoặc đường tiết niệu

Vệ sinh vùng kín hàng ngày, nếu quan sát thấy niệu đạo sưng tấy đỏ, tiểu buốt, tiểu rắt, thường xuyên trầy xước bộ phận sinh dục ngoài thì nên đến cơ sở y tế để khám sức khỏe và xét nghiệm nước tiểu định kỳ.

3.4. Xây dựng thói quen đi tiểu, đi tiêu tốt

Cho trẻ đi tiểu kỹ trước khi đi ngủ hàng ngày và nhắc trẻ dậy đi vệ sinh khi muốn đi tiểu; đặt đèn ngủ ở lối đi và nhà vệ sinh để trẻ dễ dàng tìm thấy nhà vệ sinh.

3.5. Cách trị đái dầm ở trẻ em

Hơn 80% nguyên nhân gây đái dầm ở trẻ em là do chức năng chế ước của bàng quang bị rối loạn. Vì vậy, muốn trị đái dầm ở trẻ em triệt để thì ta cần phải tác động đúng nguyên nhân này. Bạn có thể tham khảo Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh nhé. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên với những tác dụng:

  • Phục linh: giúp bổ khí giúp cơ thể có thêm sinh lực, giúp lợi tiểu và tiêu sưng nên hạn chế bệnh đái dầm rất tốt.
  • Quy bản: làm ấm thận, bền khí, cố hạ tiêu, sáp tinh, sáp niệu, ôn tỳ, kiện vị,…
  • Đương quy: giúp cầm máu, chống viêm, điều kinh, kích thích hệ miễn dịch nên nó có tác dụng khá tốt trong việc điều tiết cơ thể của người bệnh đái dầm,
  • Đảng sâm: giúp hỗ trợ và điều hoà đường tiêu hoá, các bệnh tim mạch, bổ thận và giúp bàng quang làm việc khá tốt, hạn chế sự đái dầm ở người bệnh.
  • Ngoài ra còn có Tang phiêu tiêu, Cam thảo, Viễn trí,…
Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh hỗ trợ điều trị bệnh đái dầm ở cả người lớn và trẻ em một cách hiệu quả
Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh hỗ trợ điều trị bệnh đái dầm ở cả người lớn và trẻ em một cách hiệu quả

Ngoài việc áp dụng những mẹo bên trên thì bạn nên cho bé dùng Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh nhé. Cha mẹ có thể liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!

Bài viết tương tự