Uống bia đi tiểu nhiều có tốt không?

Mùa lễ hội lại đến, và việc uống bia rượu lại diễn ra phổ biến. Những người bạn tụ tập với nhau, uống bia lạnh và sống một cuộc sống hạnh phúc. Khi nhiều bạn nam cùng nhau uống rượu, đặc biệt là khi uống bia, họ sẽ quan sát nhau xem ai là người đi vệ sinh trước, ai là người đi vệ sinh nhiều nhất và ai hay phải vào nhà vệ sinh. Những người hay đi vệ sinh thường bị chế giễu là thận kém. Vậy uống bia đi tiểu nhiều có tốt không? là thận yếu hay khoẻ?

uống bia đi tiểu nhiều
uống bia đi tiểu nhiều

1. Uống bia đi tiểu nhiều có tốt không?

Uống bia đi tiểu nhiều có tốt không? Uống bia đi tiểu nhiều là chuyện bình thường bởi 90% bia là nước, uống nhiều sẽ khiến thận phải lọc máu nhanh hơn. Bên cạnh đó, bia rượu là một chất lợi tiểu nên sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều.

1. Uống bia đi tiểu nhiều là bởi bia có chứa một lượng lớn nước và chất cồn có tác dụng lợi tiểu. Sau khi một lượng lớn nước từ việc uống bia được hấp thụ sẽ biến thành nước tiểu, khi lượng nước tiểu đạt đến một lượng nhất định, bạn sẽ phải đi tiểu.

2. Uống bia đi tiểu nhiều tốt hay xấu? Sau khi nước biến thành nước tiểu sẽ đi qua thận của cơ thể con người, nếu thận hoạt động bình thường thì nước chứa trong bia sẽ được chuyển hóa thành nước tiểu và bài tiết ra ngoài trong thời gian ngắn. Chức năng thận càng bình thường, nước tiểu sau khi uống bia càng nhiều.

3. Sau khi uống bia, lượng lớn nước chứa trong bia sẽ làm giảm nồng độ ion natri trong cơ thể con người, điều này sẽ kích thích hệ thần kinh và khiến tuyến yên sản xuất hormone. Khi lượng hormone lợi tiểu tăng cao sẽ khiến người bệnh đi tiểu nhiều hơn, đi tiểu nước trong.

4. Sau khi uống rượu, dưới sự kích thích của rượu, quá trình tuần hoàn máu của cơ thể được đẩy nhanh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng được đẩy nhanh. Tuy máu trong thận cũng tăng lên và cũng sẽ làm tăng lượng nước tiểu hình thành sau khi uống bia, dẫn đến chứng đa niệu.

5. Uống bia sẽ khiến cơ thể có nhiều nước và đường, giúp lợi tiểu, hơn nữa cơ thể hấp thụ nước sau khi uống ít hơn, điều này có lợi cho cơ thể ở một mức độ nhất định.

2. Tại sao có người đi tiểu bình thường sau khi uống bia?

Có nhiều người uống vài chai là không đi vệ sinh, vậy sự khác biệt này đến từ đâu? Chúng tôi sẽ phân tích nó từ nhiều khía cạnh.

Đầu tiên là sự khác biệt về thể chất của mỗi cá nhân, cho dù đó là độ nhạy cảm của rượu đối với tuyến yên, hay kích thước của dung tích bàng quang, đòi hỏi các yếu tố, có thể dẫn đến sự khác biệt rất lớn trong thói quen đi tiểu sau khi uống bia. hormone tuyến yên bài tiết không rõ ràng, dung tích bàng quang tương đối lớn nên nước tiểu tự nhiên ít hơn, tuy nhiên, sau khi một số người bạn uống rượu, rượu đối với tuyến yên có tác dụng rõ ràng hơn, rõ ràng có thể ức chế bài tiết hormone chống bài niệu , và nước tiểu tự nhiên ít hơn Sẽ có nhiều hơn.

Ngoài sự khác biệt cá nhân, sự khác biệt trong thói quen ăn uống cũng có thể dẫn đến sự khác biệt về tần suất đi tiểu. Ví dụ, một số người bạn thích uống nước cùng lúc khi uống rượu, trong khi những người khác chỉ uống rượu, uống bia rồi mới uống nước, lượng nước uống vào tự nhiên sẽ nhiều hơn, lượng nước tiểu cũng tự nhiên tăng lên. Có bạn lúc uống rượu thích ăn rau nhẹ cùng các đồ ăn khác, dưa leo là món khai vị tốt, có bằng hữu lại thích ăn đồ ăn nhiều đạm khi uống rượu, chênh lệch hàm lượng khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình lọc và tái hấp thu của thận. Cùng một người nếu ăn nhiều thức ăn giàu đạm, ăn nhiều đạm sẽ đẩy nhanh tốc độ lọc của thận, điều này cũng dẫn đến lượng nước tiểu tăng cao, hơn nữa một số thức ăn có tác dụng lợi tiểu nhất định sẽ càng thúc đẩy tiểu tiện, những nhân tố này có thể khiến những người khác nhau có thói quen đi tiểu sau khi uống bia khác nhau.

Có bạn trên bàn rượu cố ý nhịn tiểu để thể hiện mình chức năng thận khỏe, nhiều hay ít, sớm hay muộn không nhất định liên quan đến chức năng thận, nhưng nhịn tiểu là một thói quen xấu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận, đặc biệt là sau khi uống nhiều rượu, nước tiểu tích tụ nhiều trong bàng quang. Điều này có thể làm hỏng chức năng bàng quang, gây ra tình trạng bí tiểu. nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm thận, v.v.

Bài viết tương tự