Uống nước dừa trị tiểu buốt: Cách hay đừng bỏ qua!

Nước dừa là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng lành tính. Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe vô cùng bất ngờ, trong đó giúp giảm tiểu buốt hiệu quả. Vậy uống nước dừa trị tiểu buốt như thế nào? Cần chú ý những gì? Mời bạn đọc ngay bài viết sau đây nhé!

1. Triệu chứng và nguyên nhân tiểu buốt

Tiểu buốt là tình trạng khi đi tiểu có cảm giác nóng rát, đau nhói khó chịu. Cơn đau buốt kéo dài, có thể lên đến vài ngày và có thể kèm theo sốt. Ngoài ra, người bệnh có thể thấy đau bụng, đau ở hông hoặc lưng; vùng kín tiết dịch; nước tiểu có màu, mùi lạ.

Phụ nữ là đối tượng rất dễ bị tiểu buốt
Phụ nữ là đối tượng rất dễ bị tiểu buốt

Nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt có thể xuất phát từ nhiều yếu tố như: người bệnh bị viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, tắc nghẽn niệu quản, sỏi đường tiết niệu, sử dụng một số loại thuốc điều trị ung thư và một số loại thuốc kháng sinh,…

Theo Đông y, tiểu buốt có nguyên nhân là do cơ thể mất cân bằng âm dương, dương khí hạ hãm, ép vào thành bàng quang khiến ống dẫn tiểu nhỏ lại, khiến việc đi tiểu khó khăn, bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt.

Tiểu buốt có tự hết? Theo các chuyên gia, tiểu buốt nhẹ, không do viêm nhiễm thì có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, trong trường hợp tiểu buốt nặng, có viêm nhiễm thì cần điều trị bằng nhiều biện pháp mới khỏi được.

Tiểu buốt có thể tự khỏi nếu tình trạng nhẹ, không do viêm nhiễm
Tiểu buốt có thể tự khỏi nếu tình trạng nhẹ, không do viêm nhiễm

2. Uống nước dừa trị tiểu buốt được không?

Các chuyên gia cho rằng uống nước dừa trị tiểu buốt bởi nó có nhiều khoáng chất (kali, magiê, chất béo, protein, vitamin B tổng hợp, vitamin C,…), tính lợi tiểu nên nước dừa có tác dụng giúp thải độc tố và vi khuẩn ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và ngăn ngừa viêm niệu đạo, viêm bàng quang,…

  • Thành phần của nó tương tự dịch nội bào, có thể điều chỉnh tình trạng mất nước và mất cân bằng điện giải, giúp lợi tiểu và tiêu sưng, nâng cao sức đề kháng.
  • Nước dừa giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, cải thiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều;
  • Giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, từ đó giảm tiểu buốt hiệu quả.
  • Nước dừa có tính mát, lợi tiểu nên có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận, phòng tiểu buốt tái phát.
Uống nước dừa trị tiểu buốt
Nước dừa giúp trị tiểu buốt hiệu quả

3. Cách uống nước dừa trị tiểu buốt

Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, uống nước dừa trị tiểu buốt rất tốt nên được nhiều người áp dụng hiệu quả. Để trị tiểu buốt bằng nước dừa, bạn có thể uống trực tiếp hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác, cụ thể:

3.1. Sử dụng nước dừa nguyên chất

Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp cải thiện các triệu chứng tiểu buốt hiệu quả. Đây là cách trị tiểu buốt tại nhà nhanh nhất với cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn mua dừa tươi và lấy nước uống. Lưu ý chọn quả dừa mới và không nên để nước dừa ở nhiệt độ phòng qua đêm bởi có thể khiến nước dừa bị chua, không tốt cho sức khỏe.

Uống nước dừa nguyên chất không những giúp giải khát mà còn chữa tiểu buốt rất tốt
Uống nước dừa nguyên chất không những giúp giải khát mà còn chữa tiểu buốt rất tốt

3.2. Sử dụng nước dừa với rau ngổ

Rau ngổ chứa nhiều vitamin và tinh dầu, có tác dụng đào thải cặn bã trong đường tiết niệu cũng như làm tan dần sỏi thận. Do đó, kết hợp nước dừa và rau ngổ mang lại tác dụng rất tuyệt vời khi bị tiểu buốt.

Bạn chuẩn bị 1 quả dừa tươi và 1kg rau ngổ. Sau đó, rửa sạch rau ngổ, để ráo nước. Cho rau ngổ vào máy xay sinh tố rồi thêm nước dừa và xay nhuyễn. Tiếp theo, lọc hỗn hợp qua rây để lấy phần nước cốt và bỏ bã. Nước cốt thu được bạn chia thành 3 lần uống trong ngày, trước ăn 30 – 60 phút.

Nước dừa kết hợp rau ngổ giúp giảm tình trạng tiểu buốt rát khó chịu
Nước dừa kết hợp rau ngổ giúp giảm tình trạng tiểu buốt rát khó chịu do sỏi tiết niệu

3.3. Sử dụng nước dừa với cỏ nhọ nồi

Theo Đông y, cỏ nhọ nồi (cỏ mực) có vị ngọt, tính hàn, thường được dùng để thanh nhiệt, giải độc, trị tiểu buốt rất hiệu quả. Bạn có thể kết hợp nước dừa và cỏ nhọ nồi theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị 100g cỏ nhọ nồi, 50g gừng khô, 100g cỏ mần trầu, 1 quả dừa tươi. Rửa sạch cỏ nhọ nồi, gừng khô, cỏ mần trầu rồi để ráo nước. Sau đó, thái nhỏ các thảo dược và cho vào chảo sao đến khi khô. Tiếp theo, cho nước dừa tươi vào và đun tiếp khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Chia nước thuốc trên thành 2 lần để uống trong ngày.

Sự kết hợp nước dừa và cỏ nhọ nồi giúp trị tiểu buốt, giúp hệ tiết niệu khỏe mạnh
Sự kết hợp nước dừa và cỏ nhọ nồi giúp trị tiểu buốt, giúp hệ tiết niệu khỏe mạnh

3.4. Sử dụng nước dừa với nước mía đỏ

Uống nước gì để dễ đi tiểu? Nước mía và nước dừa đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đào thải độc tố của hệ tiết niệu. Do đó, bạn có thể trộn nước dừa và nước mía để uống hàng ngày cũng giúp trị tiểu buốt hiệu quả.

Nước dừa kết hợp nước mía đỏ giúp trị tiểu buốt
Nước dừa kết hợp nước mía đỏ giúp trị tiểu buốt

3.5. Sử dụng dầu dừa

Bên cạnh các biện pháp sử dụng nước dừa ở trên, bạn có thể dùng dầu dừa để chữa tiểu buốt hiệu quả. Dầu dừa có tính chất kháng khuẩn, chống viêm nhiễm nên giúp trị viêm đường tiết niệu, tiểu buốt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần uống 2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất mỗi ngày, kiên trì trong 7 – 10 ngày, tình trạng tiểu buốt sẽ cải thiện đáng kể.

Bạn có thể dùng dầu dừa để chữa tiểu buốt
Bạn có thể dùng dầu dừa để chữa tiểu buốt

4. Lưu ý khi uống nước dừa để trị tiểu buốt

Uống nước dừa trị tiểu buốt là cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ và nam giới an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, để mang lại tác dụng cao nhất, trong quá trình áp dụng, cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên uống quá nhiều nước dừa, chỉ nên uống 1 quả/ngày.
  • Các cách chữa tiểu buốt bằng nước dừa chỉ có tác dụng đào thải một chút chứ không hoàn toàn đẩy lùi được hết vi khuẩn gây viêm nhiễm.
  • Người lớn tuổi, người bị bệnh tim hoặc thận, người đang uống thuốc điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chữa tiểu buốt bằng nước dừa.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi; hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ uống có cồn; tăng cường tập thể dục để phòng ngừa tiểu buốt hiệu quả.
Bên cạnh uống nước dừa, người bị tiểu buốt cần có chế độ ăn uống khoa học
Bên cạnh uống nước dừa, người bị tiểu buốt cần có chế độ ăn uống khoa học

5. Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tiểu buốt với sản phẩm thảo dược

Như đã phân tích ở trên, việc uống nước dừa trị tiểu buốt tuy mang lại hiệu quả nhất định nhưng người bệnh cần kiên trì trong thời gian dài và cách thực hiện khá mất thời gian.

Do đó, để tăng cường hiệu quả điều trị và phòng ngừa tiểu buốt, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Niệu Đức Thịnh và thuốc trị đái dầm Đức Thịnh.

Bảo Niệu Đức Thịnh được bào chế dạng viên nén với thành phần thảo dược theo bài thuốc lâu đời của Nhà thuốc Đông y gia truyền hơn 200 năm lịch sử – Đức Thịnh Đường. Các vị thuốc như: Ích trí nhân, Hoàng kỳ, Đảng sâm, Thỏ ty tử, Đương quy, Phục thần, Viễn chí,… được kết hợp hài hòa theo nguyên lý Quân – Thần – Tá – Sứ của Y học cổ truyền.

Bảo Niệu Đức Thịnh có tác dụng cân bằng âm dương cho cơ thể, đẩy dương khí đi lên nên giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tiểu buốt hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng chế ước của bàng quang nên có tác dụng với nhiều vấn đề đường tiểu khác như: tiểu dầm, tiểu không tự chủ, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu ra máu, bí tiểu, tiểu rắt,…

Bảo Niệu Đức Thịnh được sản Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc, sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy Đông dược đạt chuẩn GMP-WHO. Năm 2019, sản phẩm vinh dự lọt TOP 100 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Đất Việt. Bảo Niệu Đức Thịnh phù hợp cho người lớn và trẻ từ 6 tuổi trở lên.

bảo niệu đức thịnh
Bảo Niệu Đức Thịnh

Trong trường hợp trẻ nhỏ tiểu buốt hoặc người bệnh thích dùng sản phẩm dạng siro, vị ngọt, có thể tham khảo Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn về độ an toàn do Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc.

Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh có tác dụng cân bằng âm dương cho cơ thể, tăng cường chức năng chế ước của bàng quang, bổ thận. Nhờ đó, thuốc điều trị tình trạng tiểu buốt nói riêng, các vấn đề đường tiểu như: tiểu dầm, tiểu són, tiểu không tự chủ, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu rắt,… một cách hiệu quả, an toàn.

Thuốc Trị Đái dầm Đức Thịnh
Thuốc Trị Đái dầm Đức Thịnh

Thuốc trị đái dầm Đức Thịnh đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm, là thuốc trị đái dầm bán chạy số 1 Việt Nam nhiều năm liền và vinh dự được bình chọn là Sản phẩm Tin & Dùng năm 2011, Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2022.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn một số cách uống nước dừa trị tiểu buốt hiệu quả, an toàn cho cả người lớn và trẻ em. Khi bị tiểu buốt, bạn hãy áp dụng các cách trên để cảm nhận hiệu quả bất ngờ nhé. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia của Đái dầm Đức Thịnh tư vấn sớm nhất.

Bài viết tương tự