1

Là một chiến mã sở hữu kiểu dáng thiết kế khá đẹp mắt, ngay từ lần đầu gặp Mazda6 đã chiếm được tình cảm gần như hầu hết của người xem. Theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh, nếu như Camry thường có nhiều người còn chê bai, nhưng ở Mazda6 thì điều này hầu như không có.

Ưu điểm

Khó để có thể tìm thấy được một khách hàng nào đó chê bai về phong cách thiết kế của Mazda6 2018, đây có lẽ đến từ những nỗ lực của Mazda, quan trọng nhất vẫn là nhờ vào ngôn ngữ thiết kế Kodo mà Mazda đã không ngừng đầu tư và phát triển cùng với đó là xây dựng nét mới này lên tất cả chiến mã của mình.

Xe sở hữu những đường nét thiết kế khá trẻ trung, với phần cản trước dựng đứng, nắp capo khá cao và được đổi mới gồ lên phô nét mạnh mẽ của xe, phần mui xe khá dốc thoải về phía sau, những điều trên đều mang đến cho xe tạo ra được một chiếc Sport sedan mạnh mẽ độc nhất trong phúc sedan hạng D tại nước ta.

Ưu điểm nổi bật khác không thể bỏ xót trên mẫu xế hộp này, chính là sở hữu kích thước tổng thể lớn nhất nếu so với tất cả các đối thủ còn lại trong tầm tiền cùng cạnh tranh trong phân khúc của mình. Cũng chính nhờ vào đó, khoảng cách để chân cũng như các ghế ngồi tong xe đều trở nên thoải mái hơn hẳn so với những chiến mã khác.

Dù vậy, điều này cũng mang lại một số hạn chế cho Mazda6 khi khó xoay xở trong những đoạn đường phố hẹp, nguyên nhân là do bán kính vòng quay tối thiểu của xe khá lớn. Độ cao của gầm xe cao nhất phân khúc, giúp cho xe di chuển linh hoạt ở những đoạn đường gồ ghề.

Biến thể 2.5 AT được lắp ráp bộ mâm xe kích thước 19 inch, trong khi đo bản 2.5G và 2.5Q của Toyota Camry chỉ dừng lại ở mâm xe kích thước 17 inch, còn Optima và Sonata đều đang sở dụng mâm xe 18 inch, nhờ đó mà Mazda6 có thể thoải mái thể hiện phong cách thể thao của mình.

Ưu thế về giá bán và linh phụ kiện

Dưới nắp capo chính là sự xuất hiện động SkyActiv, đây cũng là thế mạnh của Mazda hiện nay, dù rằng bản 2.0 AT còn nhiều thiếu xót so với các đối thủ nhưng ở phiên bản 2.5 AT lại vượt trội hơn hẳn so với Camry, trong khi đó Optima và Sonata chỉ dừng lại ở động cơ 2.0.

Khi khách hàng bắt đầu tìm hiểu về Mazda6, chắc chắn nhiều sẽ không gặp phải những phân vân là biến thể nào được bổ sung đầu DVD, vì gần như 2 phiên bản đang phân phối chính thức xuất hiện trang bị này, trong khi đó Camry thì chỉ có bản 2.5Q mới được trang bị đầu đĩa DVD.

Hơn nữa, người dùng còn có thể lựa chọn cho bản thân mình dàn âm thanh hiện đại với chất lượng âm thanh xuất sắc nhất nhờ dàn Bose 11 loa. Trong khi đó, ở Toyota Camry và những đối thủ khác chưa xuất hiện tùy chọn nâng cấp nào thoải mái như thế này.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu so sánh với Camry, Mazda6 đang có nhiều lợi thế hơn về giá bán, với mức giá dao động khoảng 80 đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, Mazda6 còn đang được lắp ráp trực tiếp nên linh kiện cần thay thế sẽ đa dạng và phong phú hơn hẳn Optima và Sonata nhập khẩu.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự