1
Nếu đang đau đầu tìm kiếm một sản phẩm gầm cao với thiết kế 5 chỗ ngồi, có đầy đủ tiện nghi để phục vụ nhu cầu của gia đình mình, thì đại lý Mazda Việt Nam biết được bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn, đặc biệt là những mẫu mã mới đang hiện diện trên thị trường, nổi bật trong số đó là Hyundai SantaFe và Mazda CX-5.
Vậy đâu là sản phẩm thích hợp dành cho bạn, bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát hai mẫu crossover này, để bạn có thể tìm ra được chiến mã đích thực mà mình đang tìm kiếm, một cỗ máy có thể thõa mãn những nhu cầu cơ bản cho đến những đòi hỏi khắt khe nhất từ người dùng khó tính.
Đánh giá chung
Là một trong những quân bài chủ lực của Mazda tại thị trường nước ta, ô tô Mazda CX-5 2018 là một trong những dòng xe đầy tiềm năng. Điều đó được minh chứng rõ ràng nhất thông qua việc chiến mã này luôn liên tiếp đứng đầu về doanh số trong phân khúc CUV của mình.
Trong 4 tháng đầu năm 2017, Mazda CX-5 đã trao đến tay người tiêu dùng khoảng 1.300 chiếc, rõ ràng đây là một trong những thách thức lớn đối với những đối thủ khác của mình, nhiều dòng xe mới khá chật vật về kinh doanh khi gặp phải cái bóng quá lớn của CX-5.
Trong khi đó, cái tên Hyundai SantaFe cũng là một trong những gương mặt khó nhằn trong phân khúc CUV 7 chỗ, dù chưa có thống kê chính xác về doanh số của mẫu xế hộp này, nhưng với sự hiện diện thường xuyên của những biến thể cũ lẫn mới trên đường phố cũng đủ cho thấy được sức hút của dòng xe 7 chỗ của nhà sản xuất đến từ Hàn.
Cũng trong năm vừa qua, Hyundai cũng cho ra mắt thành công phiên bản 5 chỗ của SantaFe, đủ để chứng minh được tham vọng của thương hiệu này khi muốn chiếm lĩnh thị phần của phân khúc đang thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, nơi có nhiều sự hấp dẫn và cực kỳ sôi động.
Ưu và nhược của từng mẫu mã
Mazda CX-5 sở hữu khối động cơ SkyActiv với những công nghệ được cải tiến vượt trội, không chỉ mang đến khả năng vận hành mượt mà, mà nó còn có thể tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Hơn nữa, ngôn ngữ thiết kế Kodo sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn kiểu dáng hiện đại không kém phần thể thao. Bên trong nội thất với thay đổi mang đến tổng thể sang trọng, trang bị an toàn được nâng cấp cả về số lượng lẫn chất lượng.
Dù khá sang trọng nhưng màu sắc nội thất lại không mấy nổi bật, trung tính. Không chỉ vậy, việc chậm nâng cấp sản phẩm cũng là một trong những thiếu sót của Mazda. Xe chỉ dừng lại ở bản 2.0L, ngoài ra không còn lựa chọn nào khác mạnh mẽ hơn dành cho chiến mã này.
Còn SantaFe sở hữu phong cách thiết kế biên bão đầy đặn những đường nét mạnh mẽ và cơ bắp dù ở phần nhìn ngoại thất hay nội thất. Tiện nghi gồm có màn hình DVD đi kèm vó GPS dẫn đường khá chuẩn xác và giúp cho những chuyến đi thêm phần thú vị.
Xe được bổ sung khá nhiều trang thiết bị an toàn, đi cùng với khối động cơ mạnh mẽ có nhiêu lựa chọn, không gian chứa đồ rộng rãi. Dù vậy, vận hành của xe không hề nhắc đến dẫn động 4 bánh 4WD và hiển nhiên một hiện thực không thể chối bỏ rằng, thương hiệu xe Hàn chưa thể nào sánh ngang với dòng xe Nhật.
Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/
Bài viết tương tự