1

Không thể phủ nhận một điều rằng, Ford Fiesta 2018 vừa mới được giới thiệu đến toàn thể người hâm mộ trên toàn thế giới, đích thị là mẫu xế hộp đẹp mắt và hoàn hảo nhất trong phân khúc. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Trần Hưng Đạo đã biết được rằng xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu vừa phải, rất đáng đồng tiền bát gạo.

Châu Âu quan trọng hơn Mỹ

Không nằm ngoài xu thế của các thương hiệu sản xuất ô tô nổi tiếng khác trên thế giới, mà ngay đến Ford cũng có tham vọng rằng những đứa con tinh thần của mình khi được mang ra thị trường, đều đạt được những thành công nhất định, trong đó không thể thiếu việc được bày bán rộng rãi tại nhiều thị trường khác nhau.

vai-net-ve-fiesta-tai-chau-au-1.jpg

Dẫu vậy, ngoài những sản phẩm hạng sang thì số lượng về mẫu mã đạt được đẳng cấp thế giới thật sự rất hiếm hoi. Điều này còn nằm ở việc những chi phí, hay các điều luật được ban hành ở mỗi quốc gia, chưa kể việc trong một phân khúc nhưng lại có quá nhiều cái tên cạnh tranh với nhau.

Hiện nay, không thể phủ nhận việc xe Ford Fiesta 2018 đang là gương mặt nổi bật nhất trong phân khúc, Ford bật mí thêm rằng đây là đứa con cưng có doanh số rất mát tay ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Chiến mã còn có chất lượng khá tốt, trong thời gian đến nhất định xe sẽ xâm chiếm thị trường châu Âu và Mỹ.

Nếu không nhầm, Fiesta được Ford giới thiệu chính thức đến người dùng vào năm 1976, mẫu xế hộp này luôn là chiến mã có được những nét đặc trưng đậm chất châu Âu cổ kính. Vì thế, trong suốt quá trình 3 năm cạnh tranh tại đây, mẫu ô tô này đã xuất sắc dành được danh hiệu là sản phẩm bán chạy trong 3 năm liên tiếp.

vai-net-ve-fiesta-tai-chau-au-2.jpg

Cũng trong thời gian vừa qua, xe đã làm rất tốt trong vai trò chủ lực của Ford, khi liên tục giữ trong tay các vị trí cao trong các bảng xếp hạng các sản phẩm bán chạy nhất tại châu Âu. Đây đích thị là lý do vì sao Ford luôn chọn châu Âu là nơi Fiesta được ra mắt đầu tiên, hơn nữa họ còn dành khá nhiều thời gian và cửa cải để cải tiến chiến mã này.

Nhiều chuyên gia còn cho rằng, Ford ưu ái châu Âu hơn Mỹ ắt hẳn là phải có lý do, điều này đã được làm rõ khi mà những khách hàng tiêu dùng tại đây đều không hề đắn đo khi quyết định mua ngay phiên bản Fiesta khi xe vừa ra mắt. Tại Anh, phiên bản tiêu chuẩn chỉ khoảng 12.715 bảng Anh, đây là mức giá hợp lý vì đã bao gồm 20% thuế VAT.

Sức cạnh tranh của Fiesta

Còn phiên bản Titanium, hãng mang đến nhiều đổi mới nhưng mức giá cũng chỉ dừng lại ở 16.145 bảng Anh. Dù tùy chọn không nhiều, mức giá trên lại chưa cộng thêm thuế VAT thì phiên bản này tại Mỹ đã hơn 20.000 USD, nhưng người dùng vẫn chọn mua Fiesta thay vì sở hữu những biên thể có hiệu suất cao.

vai-net-ve-fiesta-tai-chau-au-3.jpg

Sức cạnh tranh của chiến mã này tại nhiều thị trường khác là thế, nhưng khi đến thị trường Việt Nam có lẽ dòng xe này chưa thật sự phát huy hết sức mạnh của mình. Trải qua một năm 2017, mẫu mã này vẫn chưa có tín hiệu khả quan trong kinh doanh, nhưng chắc chắn rằng 2018 sẽ là một năm khởi sắc của xe.

Lý do về việc không mấy thành công tại nước ta, đây có lẽ nằm ở việc sức ép quá lớn từ những đối thủ khác trong phân khúc, khi cuộc đua giảm giá bán của nhiều xe càng được đẩy lên cao, nhưng chung quy lại nguyên nhân chính vẫn là do Ford không tung ra bản cập nhật kịp thời cho Fiesta.

Tổng hợp và biên tập
http://tranhungdaoford.com/

Bài viết tương tự