1

Với những người tiêu dùng trẻ tuổi yêu thích công nghệ cao, cùng với đó nhu cầu sử dụng một xe mẫu xe bốn bánh có thiết kế thể thao, thì Mazda Hồ Chí Minh nghĩ rằng, không đâu thích hợp với những tiêu chí trên bằng Ford Focus và Mazda3, hai gương mặt quá nổi tiếng trong phân khúc sedan hạng C.

Nét thiết kế

Ford Focus 2.0L Titanium được biết đến là sự dung hòa hoàn hảo của khá nhiều phong cách thiết kế khác nhau được “đè” lên một cơ thể. Theo đó, không quá khó để khách hàng có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ cứng cáp và nam tính đậm chất Mỹ, pha lẫn với nét tinh tế truyền thồng Á Đông.

Điều đó được thể hiện rõ nét nhất thông qua những đường cong mềm mại và phảng phất phong cách châu Âu trên cụm đèn pha của xe.

Ở phiên bản Mazda3 2.0L AT khơi gợi những chi tiết cũng không thua kém, khi mang đến những giá trị cốt lõi trong phong cách thiết kế cùng với những cảm xúc Á Đông đặc trưng, thể hiện rõ nét sự mạnh mẽ cùng với những cảm hứng thiết kế được lấy từ những hình dáng chuyển động uyển chuyển của loài báo đốm.

Nếu như bạn cảm nhận được những đường nét cơ bắp cứng rắn đến từ dòng xe Mỹ Ford Focus, thì chắc chắn rằng ở Mazda3 2018 lại hiện hữu vẻ đẹp mỹ miều, hoang dã và có chút gì đó như một con thú luôn trong tình trạng sẵn sàng lao về phía trước săn mồi.

Đặc biệt hơn nữa, Mazda còn mang đến cho xe đèn pha Bi-xenon với khả năng tự điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái, kèm theo đó là hệ thống rửa đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED… các chi tiết trên đều thể hiện sự cuốn hút, sang trọng và sành điệu cho Mazda3 thời trang.

Khách hàng sẽ càng ấn tượng hơn, bởi phần đầu xe được đổi mới với những đường nét mang đậm chất sản phẩm Mazda khi xe có cụm lưới tản nhiệt viền crom đi kèm với cụm đèn pha, mang đến cái nhìn sắc nét. Cụm đèn sương mù được viền crom sáng, làm nổi bật thêm sự sang trọng cho chiếc xe.

Kích thước chênh lệch

Nếu so sánh nhanh về các kích thước của hai chiến mã này, có thể thấy Ford Focus đang chiếm được ưu thế hơn hẳn nhờ vào phần kích thước tổng thể bề ngang và chiều cao lớn hơn Mazda3, nhưng so về chiều dài thì Mazda3 lại nhỉnh hơn hẳn khi được tinh chỉnh dài hơn.

Các kết luận trên đồng nghĩa với việc, Focus giúp cho khách hàng có được không gian nội thất rộng rãi và thoáng mát hơn hẳn dành cho những người dùng của mình. Dù chưa được như mong đợi, nhưng Mazda3 vẫn mang đến không gian thoáng mát chứ không gò bó.

Với những ai luôn đặt tiêu chí hơn thua về kiểu dáng thời trang lên hàng đầu, có lẽ vẻ đẹp hoàn mỹ của Mazda3 sẽ hớp hồn của họ ngay từ lần đầu gặp, dù rằng Focus vẫn sở hữu kích thước nhỉnh hơn hẳn, nhưng điều đó không mấy đáng kể nếu đã lỡ mê mẫn vẻ đẹp của Mazda3.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự