1

Sở thích của từng người không giống nhau, chính vì vậy mà có người thích một mẫu mã hatchback, có người lại chuộng sedan hơn SUV và bán tải. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệtđã biết được rằng, có lẽ sở thích này bị ảnh hưởng khá lớn bởi môi trường và thói quen sử dụng xe.

Vì sao phải thay nhớt xe

Nhưng có thể thấy được rằng, dù yêu thích dòng xe nào đi chăng nữa việc thay đổi nhớt xe luôn là việc làm cần thiết. Vậy thời điểm nào thích hợp, hãy cùng tìm hiểu thêm một vài chi tiết dưới đây, để ước tính được thời gian khi nào là cần phải thay nhớ động cơ xe hơi.

Nếu là một trong những dòng xe đến từ Mitsubishi, người dùng cần lưu ý thay dầu động cơ đúng lúc, bởi bản thân dầu nhớt rất ít khi bị tiêu hao, nhưng quả thật trong dầu có khá nhiều loại phụ gia, mỗi một loại lại có một chức năng khác nhau, trong đó có thể nhắc đến nhiều là làm sạch.

Tiếp đến sau đó là tính năng chống mài mòn, chống rỉ, chống ô xy hóa và chống tạo bọt khi đang thực hiện những chức năng trên. Hầu như, các loại phụ gia này đều bị tiêu hao dần dần theo thời gian, làm cho dầu trong xe bị xuống cấp và cần phải được thay mới gấp.

Trong quá trình cháy nhiên liệu, rất có thể sẽ xảy ra hiện tượng phát sinh nhiều bụi và cặn bẩn, chính vì thế mà việc giữ cho các bộ phận bên trong động cơ, nhất là dòng xe Mitsubishi Triton 2018 cần phải được cẩn thận để không bị cặn bám là điều rất quan trọng.

Hơn hết, dầu động cơ khác hoàn toàn so với phần lớn những loại dầu nhớt khác, điều này nằm ở việc có thêm các phụ gia tẩy rửa để làm sạch bề mặt cùng những bộ phận động cơ và phụ phân tán để cặn thành những phần tử nhỏ và lưu giữ chúng tốt hơn trong dầu.

Đây là nguyên nhân vì sao, dầu động cơ thường sẽ nhanh chóng trở thành màu đen khi sử dụng, đây cũng việc chứng minh được rằng dầu đã làm việc rất tốt. Dù vậy, mỗi một loại dầu đều có 1 đặc tính khác nhau, nên chỉ có một số là lưu giữ được một lượng cặn bẩn nhất định.

Trong trường hợp vượt mức đã quy định như trên, cặn sẽ bắt đầu lắng đọng và bám trở lại vào bề mặt của động cơ. Quả thật, đây là một lý do hết sức hợp lý nữa cho việc cần phải thay dầu đúng kỳ hạn.

Thời điểm nào thích hợp

Nhiều người khẳng định rằng, phải thay dầu sau khi đạt được 3.000 km, số khác lại cho rằng con số thích hợp nhất là 5.000 đến 10.000 km. Tất cả đều đúng, nếu xét ở mặt nào đó, định kỳ thay dầu thường chịu ảnh hưởng khá nhiều đến yếu tố như đời và tuổi của xe, hay thậm chí là điều kiện đường xá lẫn khí hậu.

Với những mẫu xe cũ, hay di chuyển trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm ướt hay bụi bặm thì cần phải thay dầu càng sớm càng tốt. Xe chạy trong độ thị với chế độ chạy/dừng liên tục cũng cần phải thay dầu thường xuyên hơn so với những xe chạy đường trường.

Thường thì thông tin về định kỳ thay dầu được hướng dẫn cụ thể trong sách sử dụng xe, nhiều nhà sản xuất khuyên rằng nên kiểm tra định kỳ để tránh sự cố ngoài ý muốn. Đôi lúc, bạn cần phải thay dầu nhớt sớm hơn số km đã quy định nếu ít sử dụng đến xe, vì phải mất khoảng thời gian rất dài mới đạt được số km đã quy định chuẩn.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/

Bài viết tương tự