vietnam-airline (2)

 

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành dã ngoại tỉnh Thừa Thiên Huế mới được tổ chức, lãnh đạo công ty hãng hàng không đã chia sẻ dự định về sau đầu tư hẳn tại trụ sở đặt tại Huế.

Xem thêm:Cách săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline

Tổng giám đốc Hãng máy bay vương quốc đưa tin, VietnamAirlines nếu tạo ra Sau này hướng đến thể lệ bay mướn lượt, nhằm làm cho Huế có hơn số ít tuyến bay mới cả nội địa và quốc tế, song song đó gắn kết Huế với các thị trường khách mới.

vietnam-airline (2)

Vietnamairlines xây dựng loại hình Charter flight

Bay thuê chuyến theo kiểu dáng (Charter flight) là dịch vụ được những hãng lữ hành như VietnamAirlines hay Saigon Tourist khá ưu chuộng. Với thể lệ này, các công ty tham quan về sau mướn nguyên một chiếc phi công của các Công ty vận chuyển đường hàng không, chỉ để chở hành khách mua tour của công ty mình tới các điểm chu du. Với hình thức này, Công ty vận chuyển đường hàng không coi theo bán được toàn bộ ghế, bảo đảm công suất sử dụng máy bay, khoảng thời gian tại thời điểm đó công ty tham quan trở về sau được hưởng giá cả ưu đãi. đó là cách làm cả đôi bên đều có lợi.

Từ năm 2011, để thúc đẩy thị trường tham quan, Cục xúc tiến dã ngoại đã support một vài công ty chu du trong nước đưa khách đến bán đảo Jeju xuất xứ máy bay mướn chuyến. Một tour 5 ngày khi đó không cần visa, có giá niêm yết 13-14 triệu VNĐ/người, đã thu hút hàng loạt du khách và các chuyến bay hầu hết lúc nào cũng kín chỗ.

Từ đó đến nay, những lần mướn nguyên máy bay ngày một nhiều lên và Hãng máy bay giá thành thấp VietnamAirlines đã nắm bắt được vận may và đang tận dụng khá tốt thị trường này.

Theo thống kê của VNA, doanh thu cho cho vay chặng bay và cho thuê ướt máy bay đang tăng trưởng rất mạnh và ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong Cân chỉnh doanh thu của hãng đường hàng không Vietnam Airlines.

Một cách chi tiết, trong 4 năm từ 2014 đến 2017, lợi nhuận cho mướn chiều bay của VNA đều đặn tăng vọt khoảng 1.000 tỷ VNĐ /năm. Năm 2014 vừa qua, lợi nhuận này của Hãng hàng không của Việt Nam mới chỉ là 412 tỷ VNĐ , đóng góp 7% thì đến năm 2016-2017 tỷ trọng đã lên trên 21%.

Cho thuê lần bay: Mô hình lợi hại giúp bùng nổ lợi nhuận, đều đặn đem về thêm 1.000 tỷ mỗi năm cho Vietnam Airlines

theo thống kê trong năm 2018, chỉ trong 6 đầu năm, lợi nhuận cho thuê chiều bay đã lên tới 3.314 tỷ VNĐ, xấp xỉ cả năm 2017 và chiếm tỷ trọng 26,3%. Nếu so với thời gian trước đó 6 tháng 2017, mảng buôn bán này của Vietnam Airlines tăng trưởng tới 130%.

Cho mướn chuyến bay cũng đang đóng góp tích cực cho tăng vọt tổng doanh thu của hãng, trong bối cảnh vận chuyển khách lữ hành nội thành có dấu hiệu chững lại, chỉ tăng trưởng đạt 20% trong 6 tháng của đầu năm.

Với tiềm năng của thị trường chu du, VNA hoàn toàn có cơ sở để tự hào vô miếng bánh màu mỡ này. Như chia sẻ của hãng đường hàng không VietnamAirline, trung bình trong 2 năm trở lại đây, công ty đã quản lý khoảng 300 mạng bay cho vay chuyến/năm.

 

Bài viết tương tự