1

Sau Toyota Fortuner và Hyundai Tucson, thị trường đánh dấu sự trở lại của nhiều gương mặt nổi bật khác trong phân khúc SUV/CUV gầm cao. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, Honda, Ford hay THACO đều tung ra những phiên bản mới nhằm lấy lại thị phần.

Dòng xe Nhật tràn ngập

Trong ngày 13/11/2017, Honda CR-V 2018 thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức được tung ra thị trường với nhiều đổi mới, tạo được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ phía người dùng.

Theo đó, sự quan tâm của người hâm mộ đều tập trung hết vào hàng ghế thứ 3 của xe, vì đây là lần đầu tiên Honda mang đến cho mẫu CUV này sở hữu thân hình 7 chỗ, đi kem với đó là một trái tim có khả năng tăng áp mạnh mẽ hoàn toàn mới, giúp vận hành mượt mà hơn.

Mặc dù xuất hiện vào thời điểm cuối năm 2017, nhưng phải đến giữa tháng 1/2018, Honda CR-V 2018 mới được nhà sản xuất mở bán chính thức với số lượng khoảng 750 xe, con số này thuộc về lượng xe được nhập từ cuối năm ngoái, đây là biện pháp của Honda nhằm tránh Nghị định 116/2017.

Cũng chính nhờ vào điều đó, giá xe của Honda CR-V tăng lên một cách đột biến khi giá hiện tại đã hơn 200 triệu đồng so với mức giá dự kiến khi được giới thiệu. Không chỉ vậy, nhiều người mua xe còn bị ép giá khi đến các đại lý mua xe, nhiều trường hợp còn phải chi thêm 50 triệu đồng mua thêm phụ kiện để được nhận xe.

Tiếp đến, nhà sản xuất đồng hương với Honda cũng không chịu kém cạnh với bất kỳ ai, trong ngày 18/11/2017 Trường Hải cũng chính thức tung ra Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 với những cải tiến mới về kiểu dáng Kodo và cả công nghệ SkyActiv được ra mắt tại Việt Nam.

Với khá nhiều thay đổi, CX-5 thế hệ mới mang đến những lời thách thức không nhỏ không chỉ riêng Honda CR-V, mà đến sản phẩm Hàn như xe Hyundai Tucson 2018 cũng nhận được sự cạnh tranh quyết liệt từ dòng xe này.

Ngay từ khi được mở bán chính thức trong tháng đầu tiên, Mazda CX-5 thế hệ mới đã nhanh chóng trao đến tay người tiêu dùng 1.381 chiếc, không chỉ đạt được lượng tiêu thụ ấn tượng, mà đây là còn con số kỷ lục của chiến mã này trong những năm vừa qua.

Khó sánh kịp với Hyundai Tucson

Dẫu vậy, Tucson 2018 được nhiều chuyên gia đánh giá cao hơn, bởi chiến mã này đang được Hyundai mang đến hai lựa chọn khác nhau và có phần tách biệt nhất phân khúc, trong đó xe có bản động cơ xăng tăng áp và động cơ diesel cùng những đổi mới về trang bị và khả năng hoạt động.

Như vậy, hiện nay dòng xe này có đến tổng cộng bốn phiên bản khác nhau để người dùng lựa chọn, từ đơn giản cho đến cao cấp để sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng, cũng như tìm được phiên bản thích hợp với bản thân hơn với nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Không chỉ vậy, ngay tại phân khúc SUV/CUV tại nước ta còn xuất hiện thêm nhiều dòng xe nổi bật khác không thể bỏ qua như Ford Everest hay Nissan X-Trail, điều này cho thấy xe gầm cao tại thị trường Việt đang dần lên ngôi và sự cạnh tranh khốc liệt là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên về phía người dùng thì đây lại là một ưu thế khi chọn mua xe SUV/CUV.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự