xu-huong-trang-tri-dam-cuoi-bang-hoa-tuoi-4

Sẽ rất thiếu sót nếu trang trí tiệc cưới mà không có hoa. Vẻ đẹp của hoa tươi mang đến sự sinh động, tô điểm thêm sắc màu cho lễ cưới hỏi của bạn thêm phần tươi vui. Tùy vào từng mục đích, sẽ có rất nhiều cách lựa chọn về màu sắc và loại hoa. Callary xin chia sẻ cho các bạn một số ý tưởng trang trí bằng hoa giúp đám cưới của bạn trở nên ấn tượng, độc đáo hơn.

Bàn thờ gia tiên

Lễ gia tiên là phong tục không thể thiếu trong mỗi hỷ sự, là nghi thức mang đậm yếu tố tâm linh, thể hiện sự tôn trọng của con cháu đối với người đi trước. Đây là lời báo cáo của cô dâu chú rể gửi đến tổ tiên về việc thành gia lập thất. Chính vì vậy khi chọn hoa đặt trên bàn gia tiên nên chọn hoa to, có màu sắc tươi tắn, mang ý nghĩa trang trọng và có thân cao như hoa cúc, lay ơn, huệ tây, hoa ly…

Xu hướng trang trí đám cưới bằng hoa tươi

Trong ngày cưới, bàn gia tiên thường được trang trí với nhiều đồ vật như cặp lư đồng, bát hương, đôi đèn cầy long phụng, chữ hỷ, cặp câu đối… Nếu bàn gia tiên được bày biện nhiều đồ vật, thì bình hoa nên đơn giản để tránh rối mắt. Còn nếu bàn gia tiên đơn giản, thì nên đầu tư chăm chút hơn cho bình hoa nhằm tạo điểm nhấn. Callary xin lưu ý thêm là chiều cao của bình hoa trên bàn gia tiên nên cân xứng với những đồ vật được bài trí trên bàn thờ.

Trang trí bàn tiếp khách

Đây là khu vực quan trọng khi trang trí tiệc cưới tại tư gia của cô dâu hoặc chú rể vì là nơi tiếp đón quan khách hai họ, bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể cùng tới chung vui. Một lẵng hoa tươi với những loại hoa có màu sắc sặc sỡ, mang ý nghĩa tốt đẹp sẽ rất phù hợp.

Tùy vào sự khéo léo và kinh phí bạn có thể cắm một hoặc kết hợp nhiều loại hoa khác nhau. Nếu bạn muốn an toàn thì kiểu cắm tỏa tròn tương đối dễ cắm, tạo sự cân xứng hoàn mỹ cho bình hoa của bạn.

Xu hướng trang trí đám cưới bằng hoa tươi

Số lượng bình hoa đặt trên bàn tiếp khách có thể nhiều hoặc ít tùy theo hình dáng, độ dài và độ rộng của bàn. Nếu bạn dùng bàn tròn, chỉ cần đặt 1 bình ngay giữa bàn để trang trí. Nếu là bàn dài thì bạn nên bố trí nhiều bình hoa hơn. Chiều cao của bình hoa nên ở mức 10 – 20cm để tránh cản trở tầm nhìn của khách tham dự khi ngồi đối diện nhau.

Trang trí bàn lễ tân

Ngoài cổng chào thì khu vực bàn lễ tân sẽ là nơi tạo ấn tượng ban đầu cho quan khách. Bên cạnh những khung hình và vật trang trí nhỏ xinh, chắc hẳn chiếc bàn lễ tân sẽ tinh tế, sinh động, bắt mắt hơn khi có sự góp mặt của những bông hoa. Bạn nên chọn loại hoa có màu sắc phù hợp với phong cách trang trí tiệc cưới của bạn. Hoa không nên cắm quá cao, kiểu cắm có thể là kiểu tỏa tròn hoặc cắm lệch.

Xu hướng trang trí đám cưới bằng hoa tươi

Trang trí cổng chào

Thông thường nhiều đám cưới sẽ chọn hoa giả để trang trí. Nhưng nếu chi phí thực hiện không phải là vấn đề quá lớn đối với bạn thì việc trang trí cổng chào bằng hoa tươi sẽ đẹp mắt, tạo ấn tượng mạnh hơn nhiều. Nhựa sống từ những bông hoa tươi rực rỡ sẽ giúp cho đám cưới của bạn rạng rỡ hơn hẳn. Gam màu đẹp nhất dành cho cổng chào phổ biến hiện nay là trắng, hồng, đỏ…

Xu hướng trang trí đám cưới bằng hoa tươi

Nếu bạn không đủ thời gian để tự mình trang trí, chỉ cần nói yêu cầu của bạn, Callary sẽ tư vấn và thi công cho bạn những lẵng hoa trang trí hay chiếc cổng hoa tiết kiệm chi phí nhất nhưng không kém phần trang trọng và ấn tượng.

—>> Xem thêm nha hang tiec cuoi quan 3

Bài viết tương tự